TNN online ราคาทองคำปรับตัวลงเล็กน้อย ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์หนุนขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในปีนี้

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำปรับตัวลงเล็กน้อย ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์หนุนขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในปีนี้

ราคาทองคำปรับตัวลงเล็กน้อย ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์หนุนขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในปีนี้

สัญญาณทางเทคนิคของราคาทองคำรายวันมีทิศทางขาลง หากไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,982-1,990 ดอลลาร์ อาจเกิดแรงขายออกมาอีกครั้ง

เมื่อวานที่ผ่านมาราคาทองคำ spot ปรับตัวลงเล็กน้อย จากที่เงินดอลลาร์แข็งค่า เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น หลังจากที่ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ได้สนับสนุนให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในปีนี้ หากว่าเงินเฟ้อยังไม่ปรับตัวลง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าวงจรการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอาจยังไม่สิ้นสุดลง แม้ว่าเฟดอาจจะคงอัตราดอกเบี้ยเดือนหน้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการประชุมครั้งต่อ ๆ ไปของเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งก็ยังขึ้นกับตัวเลขเงินเฟ้อ และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังจับตาการเจรจาเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดออกมาเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเจรจาดังกล่าว ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 1.15 ตันจากวันศุกร์

 

สัญญาณทางเทคนิคของราคาทองคำรายวันมีทิศทางขาลง หากไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,982-1,990 ดอลลาร์ อาจเกิดแรงขายออกมาอีกครั้ง ทั้งนี้ติดตามประเด็นการเจรจาเพดานหนี้สหรัฐ หากมีความคืบหน้า หรือบรรลุข้อตกลงการเจรจากันได้ ก็จะส่งผลให้เกิดแรงเทขายออกมาได้ โดยระยะสั้นทองคำมีแนวรับที่ 1,950 ดอลลาร์ และราคาทองคำมีแนวรับถัดไปที่ 1,934 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,982 ดอลลาร์ และ 1,990 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนพ.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 50.0 และ 52.6 ตามลำดับ และยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย.   ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 665,000 ยูนิต จาก 683,000 ยูนิต

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ