TNN online ทองคำถูกกดดันจากเงินดอลลาร์แข็งค่า วิกฤตภาคธนาคารสหรัฐบรรเทาลง

TNN ONLINE

Wealth

ทองคำถูกกดดันจากเงินดอลลาร์แข็งค่า วิกฤตภาคธนาคารสหรัฐบรรเทาลง

ทองคำถูกกดดันจากเงินดอลลาร์แข็งค่า วิกฤตภาคธนาคารสหรัฐบรรเทาลง

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบระหว่าง 1,974-2,000 ดอลลาร์ นักลงทุนยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะทราบผลในคืนวันพุธ

ราคาทองคำปรับตัวลดลง จากเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น   โดยการเปิดเผยดัชนี ISM ภาคการผลิตของสหรัฐเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นเป็น 47.1 ดีกว่าตลาดคาด   รวมถึงการคาดการณ์ว่าเฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ นอกจากนี้วิกฤตภาคธนาคารสหรัฐบรรเทาลง จากข่าวเจพีมอร์แกนเข้าซื้อกิจการธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิก แบงก์ ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust ขายทอง 1.45 ตัน

 

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบระหว่าง 1,974-2,000 ดอลลาร์ นักลงทุนยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะทราบผลในคืนวันพุธ ดังนั้นราคาทองคำคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับแนวต้านอยู่ ในช่วงระหว่างวันทองคำมีแนวรับ 1,974 ดอลลาร์  และ 1,970 ดอลลาร์ แต่ต้องระวังถ้าหลุดแนวรับ 1,970 ดอลลาร์ จะมีแรงเทขายอย่างมากและมีแนวโน้มที่จะปรับลดลงไปที่ 1,950 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,990 ดอลลาร์ และ 2,000 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 9.74 ล้านตำแหน่ง จาก 9.93 ล้านตำแหน่ง และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.3% จากที่ลดลง 0.7% ในเดือนก.พ.

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ