TNN online "แจ็ก หม่า" ตอบรับการเป็น "ศาสตราจารย์" ที่วิทยาลัยโตเกียว

TNN ONLINE

Wealth

"แจ็ก หม่า" ตอบรับการเป็น "ศาสตราจารย์" ที่วิทยาลัยโตเกียว

แจ็ก หม่า ตอบรับการเป็น ศาสตราจารย์ ที่วิทยาลัยโตเกียว

“แจ็ก หม่า” ผู้ก่อตั้ง “อาลีบาบา กรุ๊ป” ตอบรับเป็นศาสตราจารย์อาคันตุกะจากวิทยาลัยโตเกียว

“แจ็ก หม่า” มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง “อาลีบาบา กรุ๊ป” ตอบรับคำเชิญเป็นศาสตราจารย์อาคันตุกะ (visiting professor) ที่วิทยาลัยโตเกียว ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้มหาวิทยาลัยโตเกียว 

ทั้งนี้ วิทยาลัยโตเกียวก่อตั้งขึ้นในปี 2562 เพื่อใช้เชื่อมโยงระหว่างมหาวิทยาลัยโตเกียวกับนักวิจัยและสถาบันวิจัยในต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยโตเกียว ระบุว่า วาระการดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์อาคันตุกะของ “แจ็ก หม่า” ซึ่งเป็นนักธุรกิจจีนที่มีชื่อเสียง เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม และจะสิ้นสุดในเดือนตุลาคม แต่จะมีการต่อสัญญาทุก ๆ ปี

โดยการทำงานที่วิทยาลัย “แจ็ก หม่า” จะมีส่วนร่วมในด้านต่าง ๆ รวมถึงการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับหัวข้อการวิจัยที่สำคัญด้านการทำเกษตรกรรมและการผลิตอาหารอย่างยั่งยืน รวมทั้งการบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการจัดการและการเริ่มต้นธุรกิจ 

การประกาศบทบาทใหม่ดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก “แจ็ก หม่า” เดินทางกลับจีนในเดือนมีนาคม หลังเขาพำนักในต่างประเทศเป็นเวลานานกว่า 1 ปี ซึ่งสะท้อนถึงบรรยากาศที่ซบเซาของธุรกิจเอกชนในจีน หลังทางการจัดกฎระเบียบอย่างเข้มงวดนาน 2 ปี

การทำงานในวิทยาลัยโตเกียวนับเป็นการกลับมาสอนของ “แจ็ก หม่า” วัย 58 ปี หลังจากเกษียณอายุจากอาลีบาบาในเดือนกันยายน 2562 โดยเขาเคยเป็นครูสอนภาษาอังกฤษเป็นเวลาหลายปีก่อนจะร่วมก่อตั้งอาลีบาบา

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ