TNN online ราคาทองคำปิดทรงตัว ได้รับทั้งปัจจัยหนุนและกดดันตลาด

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำปิดทรงตัว ได้รับทั้งปัจจัยหนุนและกดดันตลาด

ราคาทองคำปิดทรงตัว  ได้รับทั้งปัจจัยหนุนและกดดันตลาด

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดปรับลดลง เนื่องจากคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐยังสูงอยู่ โดยตลาดคาดดัชนี PCE พื้นฐานเดือนมี.ค.ที่จะประกาศคืนนี้จะเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบรายปี

ราคาทองคำปิดตลาดทรงตัว ซึ่งราคาทองคำได้รับทั้งปัจจัยหนุนและกดดันตลาด โดยเงินดอลลาร์แข็งค่ากดดันราคาทองคำ จากการคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนพ.ค. ทั้งนี้การประชุมธนาคารกลางสหรัฐจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า นักลงทุนคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.00%-5.25% อย่างไรก็ตามนักลงทุนเข้าซื้อทองคำ หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยจีดีพีสหรัฐไตรมาส 1 ขยายตัวเพียง 1.1% ต่ำกว่าตลาดคาดจะขยายตัว 2.0% แต่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐออกมาดี ลดลง 16,000 ราย ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust ขายทอง 3.76 ตัน

 

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดปรับลดลง เนื่องจากคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐยังสูงอยู่ โดยตลาดคาดดัชนี PCE พื้นฐานเดือนมี.ค.ที่จะประกาศคืนนี้จะเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งยังสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อเป้าหมาย 2% อย่างมากอยู่ ทำให้ตลาดอาจกังวลว่าจะเดินหน้าปรับดอกเบี้ยต่อไปถ้าออกมาสูงกว่าคาด ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,980 ดอลลาร์ และ 1,970 ดอลลาร์ ระวังถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีโอกาสปรับลดลงไปที่ 1,950 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ และ 2,008 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐานเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน จากที่เพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน หรือเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบรายปี จากเพิ่มขึ้น 4.6% เมื่อเทียบรายปี ดัชนี PMI เขตชิคาโกเดือนเม.ย. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 43.6 จาก 43.8 ในเดือนมี.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.ของม.มิชิแกน ตลาดคาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 63.5 

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ