TNN online ราคาทองคำปรับตัวลดลง จาก Bond Yield สหรัฐเพิ่มขึ้น แต่ยังมีความกังวลภาคธนาคารสหรัฐ

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำปรับตัวลดลง จาก Bond Yield สหรัฐเพิ่มขึ้น แต่ยังมีความกังวลภาคธนาคารสหรัฐ

ราคาทองคำปรับตัวลดลง จาก Bond Yield สหรัฐเพิ่มขึ้น แต่ยังมีความกังวลภาคธนาคารสหรัฐ

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,980-2,010 ดอลลาร์ หลังจากที่ราคาทองคำยังไม่หลุด 1,970 ดอลลาร์ที่เป็นแนวรับของเส้นแนวโน้ม (Trend line) ทำให้ระยะสั้นคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับแนวต้าน

ราคาทองคำปรับตัวลดลง โดยได้รับแรงกดดันจาก Bond Yield สหรัฐเพิ่มขึ้น หลังลงไปต่ำสุดรอบ 2 สัปดาห์ แต่ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าจากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐเดือนมี.ค.ต่ำกว่าตลาดคาด นอกจากนี้ นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาภาคธนาคารสหรัฐ จากที่รัฐบาลสหรัฐอาจจะไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยกู้วิกฤตของธนาคาร First Republic Bank  ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust ถือทองเท่าเดิม

 

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหวในกรอบ  1,980-2,010 ดอลลาร์ หลังจากที่ราคาทองคำยังไม่หลุด 1,970 ดอลลาร์ที่เป็นแนวรับของเส้นแนวโน้ม (Trend line) ทำให้ระยะสั้นคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับแนวต้าน ทั้งนี้ราคาทองคำคาดจะผันผวนตามจีดีพีสหรัฐไตรมาส 1 ที่จะประกาศในคืนนี้ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,980 ดอลลาร์ และ 1,970 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2,010 ดอลลาร์ และ 2,014 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 1 ประมาณการครั้งที่ 1  ตลาดคาดว่าจะขยายตัว 2.0% จากที่ขยายตัว 2.6% จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2,000 รายสู่ระดับ 247,000 ราย   ยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขายเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% จากที่เพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนก.พ.

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ