TNN online หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “Sideways Up”

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “Sideways Up”

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “Sideways Up”

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “Sideways Up” จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways Up” ต้าน 1569/1573 จุด รับ 1551/1543 จุด ตัวเลข PMI สหรัฐ เม.ย. ออกมาแข็งแกร่งหนุนความเชื่อดอกเบี้ยสหรัฐจะขึ้น 25 bps ในการประชุม ต้น เดือน พ.ค. อยู่ที่ 5.25% แต่มุมมองช่วงที่เหลือของปียังคงเดิมคือดอกเบี้ยได้ Peak ไปแล้ว ส่วนประเด็นที่ตลาดให้น้ำหนักสัปดาห์นี้ คือความกังวลการผิดนัดชำระหนี้สหรัฐ หลัง U.S. CDS ทำ All Time High ระยะสั้นยังไม่น่ากังวล เพราะรัฐบาลสหรัฐยังมีวงเงินจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย.และติดตามรายงานงบสหรัฐ และประชุม BOJ  ส่วนปัจจัยภายในติดตาม 

1.) งบฝั่ง Real Sector SCGP, BH, SCC 

2.)ตัวเลขการค้าไทยเดือน มี.ค. ประเมินกลุ่มนำตลาดวันนี้ คือ กลุ่มโรงไฟฟ้า (ค่าไฟลดน้อยกว่าคาด) , กลุ่ม Domestic play (เลือกตั้ง, อัตราการว่างงานไทยต่ำสุด) วันนี้แนะนำหุ้นเด่น : GPSC, CRC และ JMT 


ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุว่าติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่จะส่งผลต่อมุมมองการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แม้ตลาดจะคาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินสหรัฐฯ (FOMC)  จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุม 3 พ.ค. ค่อนข้างแน่ (FedWatch tool ระบุด้วยความน่าจะเป็น 89.1%) แต่สิ่งสำคัญคือจะเริ่มเห็นการหยุดขึ้นดอกเบี้ย หรือยังมีโอกาสเดินหน้าขึ้นต่อ โดยนักลงทุนจะอาศัยตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้เพื่อประเมินความน่าจะเป็นดังกล่าว ได้แก่ 

1) ยอดขายบ้านใหม่ มี.ค. คาด 630,000 หลัง (25 เม.ย.) 

2) ความเชื่อมั่นผู้บริโภค เม.ย. คาด 104 (25 เม.ย.) 

3) ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก สัปดาห์ก่อน คาด 250,000 ราย (27 เม.ย.) 

4) GDP สหรัฐฯ ไตรมาส 1/66 คาด 2.0% (27 เม.ย.) // ซึ่งหากตัวเลขออกมาแข็งแกร่งเกินไป อาจเป็นปัจจัยลบกับบรรยากาศลงทุนระยะสั้นได้


ภาพรวมกลยุทธ์: คาดผลประกอบการหุ้นธนาคารที่ดีและหุ้นไฟฟ้าที่น่าจะฟื้นหลังตลาดรับข่าวปรับลด Ft ไปแล้วจะส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวระยะสั้น ขณะที่การลงทุนเน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) โดยเฉพาะสาธารณูปโภคและค้าปลีก


ข่าวแนะนำ