TNN online ราคาทองคำผันผวนมาก ถูกกดดันจากหลายปัจจัย

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำผันผวนมาก ถูกกดดันจากหลายปัจจัย

ราคาทองคำผันผวนมาก ถูกกดดันจากหลายปัจจัย

แนวโน้มราคาทองคำอยู่ในช่วงของการปรับฐานซึ่งเมื่อวานได้หลุดแนวรับสำคัญที่ 1,980 ดอลลาร์ ทำให้ราคาทางด้านเทคนิคยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้

ราคาทองคำผันผวนมาก ปิดตลาดลดลง 11 ดอลลาร์ โดยได้รับปัจจัยลบจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เนื่องจากตลาดมีความกังวลเกี่ยวกับเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องกว่าคาด ขณะที่ได้มีการเปิดเผยรายงาน Beige book เมื่อคืนนี้ระบุว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจทรงตัว แต่การเข้าถึงสินเชื่อยากขึ้น นอกจากนี้ราคาทองคำยังถูกกดดันจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อในยุโรป โดยเฉพาะเงินเฟ้อในอังกฤษ หลังเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อสูงกว่า 10% และอยู่ระดับสูงสุดของยุโรปตะวันตก ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust ซื้อทอง 2.31 ตัน หลังจากขายทองติดต่อกัน 4 วัน

 

แนวโน้มราคาทองคำอยู่ในช่วงของการปรับฐานซึ่งเมื่อวานได้หลุดแนวรับสำคัญที่ 1,980 ดอลลาร์ ทำให้ราคาทางด้านเทคนิคยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้ ทั้งนี้ติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้ที่ ตลาดคาดว่าจะออกมาไม่ดี อาจช่วยหนุนราคาทองคำได้ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,980 ดอลลาร์  และ 1,970 ดอลลาร์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,950 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ และ 2,010 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1,000 ราย สู่ระดับ 240,000 ราย ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนเม.ย. ตลาดคาดว่าจะลดลง 19.1 จากที่ลดลง 23.2 ในเดือนมี.ค. ยอดขายบ้านมือสองเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 4.50 ล้านยูนิต จากระดับ 4.58 ล้านยูนิต และดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนมี.ค. โดย conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลง 0.7% จากที่ลดลง 0.3% ในเดือนก.พ.

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

ข่าวแนะนำ