TNN online หุ้นไทยวันนี้ ผันผวนระยะสั้น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ ผันผวนระยะสั้น

หุ้นไทยวันนี้ ผันผวนระยะสั้น

หุ้นไทยวันนี้ ผันผวนระยะสั้นก่อนฟื้นตัว

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุว่าผันผวนระยะสั้นก่อนคาดฟื้นตัวจาก Honemoon period rally หลังจากที่ ผลประกอบการ TTB และ KTB ออกมาดี ซึ่งจะเป็นจิตวิทยาบวกให้กับกลุ่มธนาคารและภาพรวมของตลาด โดยรายละเอียดมีดังนี้ 

1) TTB รายงานกำไรไตรมาส 1/66 ที่ 4,295 พันล้านบาท (+12% QoQ, +33% YoY) ดีกว่าเราและตลาดคาดที่ 22% และ 11% ตามลำดับ จากต้นทุนทางการเงินที่ลดลงและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยสูงกว่าคาด อัตราส่วนหนี้เสียลดลงเล็กน้อย เราปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 1.63 บาท (จาก 1.58 บาท) และปรับคำแนะนำขึ้นเป็นซื้อ 

2) KTB รายงานกำไรไตรมาส 1/66 ที่ 10,067 ล้านบาท (+24.1% QoQ, +14.6% YoY) ดีกว่าเราและตลาดคาด 32% และ 15% จากกำไรจากตราสารทางการเงินและกำไรจากการลงทุน อัตราส่วนหนี้เสียลดลงเล็กน้อย เราคงราคาเหมาะสมที่ 19.40 บาท แต่ปรับคำแนะนำขึ้นเป็นซื้อ


ประเมินมุมมองการลงทุนช่วง 3 เดือนข้างหน้าเป็นบวก แม้ระยะสั้น SET Index เคลื่อนไหวกรอบแคบหลังยังไร้ปัจจัยผลักดันใหม่ และแกว่งตัวตามผลประกอบการและปัจจัยที่เข้ามากระทบ ขณะที่ทิศทางเงินทุนไหลออกระยะสั้นเป็นลบทั้งตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตร ซึ่งเราประเมินความเสี่ยงเงินทุนไหลออกอาจทำให้การปรับขึ้นดอกเบี้ยของกนง. ขยับไปถึงระดับ 2.25-2.50% ซึ่งจะมากกว่าระดับที่ตลาดประเมินที่ 1.75-2.00% ได้ 


อย่างไรก็ตาม เรายังมีมุมมองต่อการลงทุนในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า เป็นบวกจาก 

1) คาดเกิด Honeymoon period rally หลังการเลือกตั้ง จากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 

2) การหยุดขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ คาดทำให้เกิดบรรยากาศลงทุนที่ผ่อนคลายต่อสินทรัพย์เสี่ยง


ด้าน บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways” ต้าน 1587/1594 จุด รับ 1571/1566 จุด ตัวเลขเงินเฟ้อฝั่งยุโรปและอังกฤษ ล่าสุด เดือน มี.ค. ยังทรงตัวสูง ทำให้ประเมินวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นจะจบช้ากว่าสหรัฐ ระยะสั้นราคาน้ำมันพักฐานเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นในภูมิภาคและหุ้นไทยที่มีสัดส่วนหุ้นพลังงานสูง(ราว 20.5%ของ Marketcap)  ส่วนปัจจัยภายในมีประเด็นบวกต่อ SET Index คือ 

1.) วานนี้ TTB, KTB ประกาศกำไรออกมาดีกว่าที่เราคาดสร้างจิตวิทยาบวกต่อธนาคารอื่นที่จะเริ่มทยอยประกาศงบ 

2.)ส.อ.ท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมสูงสุดในรอบ 10 ปี ประเมินกลุ่มนำตลาดวันนี้ คือ กลุ่มธนาคาร, กลุ่ม Domestic play อาทิ กลุ่มเครื่องดื่มวันนี้แนะนำหุ้นเด่น : BBL, TTB (งบดี), ICHI(หน้าร้อน, การบริโภคเร่งตัว)


ข่าวแนะนำ