TNN online Apple ปักหมุดเมืองมุมไบ เปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในอินเดีย

TNN ONLINE

Wealth

Apple ปักหมุดเมืองมุมไบ เปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในอินเดีย

Apple ปักหมุดเมืองมุมไบ เปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในอินเดีย

"แอปเปิล" เปิดร้านค้าปลีกแห่งแรกในเมืองมุมไบของอินเดีย ตอกย้ำการให้ความสำคัญกับประเทศนี้ในฐานะตลาดหลัก หลังเป็นแหล่งผลิตสินค้าของแอปเปิลมากขึ้น

"แอปเปิล" ยักษ์เทคโนโลยีจากสหรัฐฯ เปิดร้านแอปเปิล สโตร์ แห่งแรกในอินเดีย โดยใช้ชื่อว่า "แอปเปิล BKC" ตั้งอยู่ในเมืองมุมไบ ที่มีประชากรหนาแน่น โดยมี ทิม คุก ซีอีโอ แอปเปิล เปิดประตูต้อนรับลูกค้าด้วยตนเอง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของพนักงาน ขณะที่สาวกไอโฟนนับร้อยคนมาเข้าแถวรอคอยการเปิดให้บริการ

นอกจากนี้ "แอปเปิล" เตรียมจะเปิดอีกสาขา ในกรุงนิวเดลี ในวันพฤหัสบดีนี้

ความเคลื่อนไหวของ "แอปเปิล" สะท้อนถึงการให้ความสำคัญกับตลาดแห่งนี้ หลังเป็นแหล่งผลิตสินค้าของแอปเปิลมากขึ้น นอกจากจีน

"ทิม คุก" ระบุในเอกสารแถลงข่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจในอินเดียมานานกว่า 25 ปี อินเดียมีวัฒนธรรมที่สวยงามและมีพลังงานที่น่าทึ่ง และบริษัทตื่นเต้นที่จะสานต่อประวัติศาสตร์อันยาวนานนี้ 

"แอปเปิล" มีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายและการผลิตไอโฟนในอินเดีย ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า คล้ายกับกลยุทธ์เมื่อเข้าสู่จีนครั้งแรก ซึ่งปัจจุบันจีนกลายเป็นหนึ่งในตลาดขนาดใหญ่สุดของแอปเปิล

"แอปเปิล" ระบุด้วยว่า สาขาในมุมไบ เป็นหนึ่งในทำเลที่ประหยัดพลังงานมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก รวมทั้งมีระบบพลังงานแสงอาทิตย์โดยเฉพาะ และไม่พึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลในการดำเนินงานของร้าน "แอปเปิล BKC" ซึ่งใช้พลังงานหมุนเวียนทั้งหมด

อินเดีย มีผู้ใช้สมาร์ตโฟนกว่า 600 ล้านคน อุปกรณ์แอนดรอยด์ครองตลาดอินเดียที่อ่อนไหวต่อราคา สมาร์ตโฟนจีนอย่าง เสียวหมี่ วีโว ออปโป และเรียลมี ครองส่วนแบ่งตลาดรวมกันร้อยละ 66 เมื่อปี 2565 ซัมซุง ร้อยละ 19 ไอโฟนของแอปเปิลต้องแข่งในตลาดพรีเมียม ปีก่อนมีส่วนแบ่งตลาดเพียงร้อยละ 4 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อินเดียกำลังจะกลายเป็นตลาดสมาร์ตโฟนระดับบน เนื่องจากมีชนชั้นกลางเพิ่มขึ้น ประชากรหนุ่มสาวและให้ความสำคัญกับมือถือมาก่อน ต่างเต็มใจที่จะจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับค่าสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะในมุมไบและกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็น 2 เมืองที่ร่ำรวยที่สุดของประเทศ 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง