TNN online ทองคำผันผวน หลังกลุ่มโอเปคพลัสประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมัน

TNN ONLINE

Wealth

ทองคำผันผวน หลังกลุ่มโอเปคพลัสประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมัน

ทองคำผันผวน หลังกลุ่มโอเปคพลัสประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมัน

ราคาทองคำดีดตัวขึ้น แต่สัญญาณจาก MACD อ่อนแรง ขณะที่สัญญาณจาก RSI ยังคงเห็นโอกาสที่จะเกิด Bearish Divergence จึงยังคงต้องระวังแรงเทขายเมื่อราคาทองดีดตัวขึ้นไป

ราคาทองคำเมื่อคืนที่ผ่านมาคลื่อนไหวผันผวนหลังจากกลุ่มโอเปคพลัสประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันอีกกว่า 1 ล้านบาร์เรล/วันจนถึงสิ้นปี 2566 ส่งผลให้ราคาทองคำช่วงกลางปรับตัวลง จากความกังวลว่าจะทำให้เงินเฟ้อจะพุ่งสูงขึ้น และจะเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวได้ส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจถดถอย จึงมีแรงซื้อทองคำเข้ามา ส่วนกองทุน SPDR ซื้อทองคำ 2.02 ตัน

 

ราคาทองคำดีดตัวขึ้น แต่สัญญาณจาก MACD อ่อนแรง ขณะที่สัญญาณจาก RSI ยังคงเห็นโอกาสที่จะเกิด Bearish Divergence จึงยังคงต้องระวังแรงเทขายเมื่อราคาทองดีดตัวขึ้นไป โดยให้เปิดสถานะขายทองคำบริเวณราคา 1,990-2,000 ดอลลาร์ ซึ่งราคาทองคำยังติดแนวต้าน 1,990 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,970 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,960 ดอลลาร์ ส่วนราคาทองคำมีแนวต้าน 1,990 ดอลลาร์ และแนวต้าน 2,000 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร  ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 10.49 ล้านตำแหน่ง ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.พ. ตลาดคาดว่าจะลดลง 0.4% จากที่ลดลง 1.6% ในเดือนม.ค.

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ