TNN online หุ้นไทยเก็งกำไรรายตัว รอ SET สร้างฐาน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยเก็งกำไรรายตัว รอ SET สร้างฐาน

หุ้นไทยเก็งกำไรรายตัว รอ SET สร้างฐาน

หุ้นไทยวันนี้ เลือกเก็งกำไรรายตัว รอ SET สร้างฐาน

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)  ประเมิน SET ใช้เวลาสร้างฐานราคาโซน 1,600 จุด เน้นเลือกหุ้นรายตัว วันนี้ ติดตามการแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศ ก.พ.66 คาดส่งออก -7% YoY นำเข้า +2 YoY ขาดดุลการค้า –1,414 ล้านเหรียญฯ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวชะลอลงต่อเนื่องจาก ม.ค. ที่ส่งออก -4.50% และนำเข้า +5.50% ขาดดุล -4,650 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเป็นไปตามคาดการณ์ของเราที่ประเมินตัวเลขส่งออกช่วง 4-6 เดือนแรก จะสะท้อนการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ก่อนที่จะกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง กลุ่มอาหาร น่าจับตาแม้ราคาเนื้อสัตว์มีแนวโน้มลดลง แต่การลดลงของต้นทุนการผลิต อาทิ ถั่วเหลือง อาจส่งผลบวกต่อต้นทุนการผลิตในระยะถัดไป


ภาพรวมกลยุทธ์: เลือกเก็งกำไรรายตัว ขณะที่หากหุ้นธนาคารปรับขึ้น จะเป็นโอกาสในการลดน้ำหนักการลงทุน เพื่อปรับพอร์ตจากธีมดอกเบี้ยขาขึ้นไปเป็นดอกเบี้ยผ่านจุดสูงสุด ซึ่งจะบวกกับการบริโภคและหุ้นที่มีกระแสเงินสดสูง ทยอยสะสมเน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) โดยมีหุ้นที่เราชอบ ได้แก่ CPALL, MAKRO, BJC, WHA, AMATA, ROJNA, PTG, OR, MAJOR, SPA, ERW, VRANDA, BGC, M, SORKON, SNP, BGRIM, GPSC, GULF, GUNKUL, ADVANC เป็นต้น


ด้าน บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่าตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1620/1624จุด รับ 1602/1599จุด สินทรัพย์เสี่ยงสหรัฐฯเคลื่อนไหวในทางบวก แม้การประชุบวันที่ 2 ไม่มีการออกมาตรการกำกับธนาคารสหรัฐฯใหม่เพิ่มเติม แต่การเฝ้าระวังและติดตามเชิงลึกของความเสี่ยง ช่วยให้ตลาดมั่นใจต่อผลกระทบน่าจะกระชับอยู่ในวงจำกัด ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเริ่มฟื้นตัวนำตลาด จากภาพบวกที่กลุ่ม Micron ผู้ประกอบการกลุ่มชิ้นส่วนฯ มองปัญหาสินค้าคงคลังเริ่มดีขึ้น แม้งบไตรมาส 1 นี้ อาจยังไม่เด่นมากนัก ผสานความเชื่อมั่นต่อวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นที่ใกล้เป็นปลายทาง สอดคล้องกับผลการประชุม กนง. วานนี้ เงินเฟ้อไทยมีทิศทางลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ตลาดจะเบนไปให้น้ำหนักเศรษฐกิจระยะถัดไป โดย DMs หลายส่วนมีภาพอ่อนตัวลง หนุน Asia และ ไทย น่าสนใจ วันนี้มองหุ้นธนาคาร อิงเศรษฐกิจภายใน และกลุ่ม High Growth นำตลาด  แนะนำ: KBANK, HANA, SCB เด่น 

ข่าวแนะนำ