TNN online J&T ไม่หวั่นสงครามราคา ประกาศกลยุทธ์เน้นเรื่องคุณภาพ

TNN ONLINE

Wealth

J&T ไม่หวั่นสงครามราคา ประกาศกลยุทธ์เน้นเรื่องคุณภาพ

J&T ไม่หวั่นสงครามราคา ประกาศกลยุทธ์เน้นเรื่องคุณภาพ

J&T Express ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจในปี 2566 เน้นเรื่องคุณภาพการให้บริการ ส่งพัสดุตรงเวลา มีปริมาณพัสดุตีกลับน้อยลง

นางลิลลี่ เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย (J&T Express) กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 4 ปีแล้ว ปัจจุบัน มีเส้นทางการขนส่งพัสดุครอบคลุม 928 อำเภอ 77 จังหวัด รวมถึงพื้นที่ห่างไกลในต่างจังหวัด 

นอกจากนี้ยังมีศูนย์คัดแยกและกระจายสินค้ามีพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร ทำให้ปัจจุบัน J&T Express มีประสิทธิภาพในการให้บริการขนส่งที่ตรงเวลามากขึ้นถึงร้อยละ 19 ส่งผลให้ยอดพัสดุเติบโตขึ้นกว่าร้อยละ 25 ในปี 2565 รวมถึงมีจำนวนพัสดุเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50 ในเดือน ก.พ. 66 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับเรื่องสงครามราคาของธุรกิจโลจิสติกส์ มองว่าไม่ได้กังวลกับเรื่องดังกล่าว เพราะเน้นเรื่องเพิ่มประสิทธิภาพของการส่งสินค้ามากกว่า และกล่าวเสริมว่ากลยุทธ์ดังกล่าวไม่ใช่กลยุทธ์ที่ยั่งยืน แต่ประสิทธิภาพอย่างการส่งสินค้าให้ตรงต่อเวลาสำคัญที่สุด ปัจจัยดังกล่าวทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ

ปัจจุบัน J&T Express มีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศ เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทยถือว่าโตมากกว่าหลายประเทศในอาเซียน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : J&T

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง