TNN online หุ้นไทยวันนี้คาดทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้คาดทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด

หุ้นไทยวันนี้คาดทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด

หุ้นไทยวันนี้คาดทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด แนะนำ กลุ่มค้าหลังยอดขายของสาขาเดิมเพิ่มปรับเพิ่มขึ้น

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)  ระบุว่าสถานการณ์ความเสี่ยงภาคธนาคารในต่างประเทศปรับลดลงต่อเนื่อง หลังไม่มีปัจจัยบ่งชี้เกี่ยวกับความเสี่ยงใหม่ในภาคธนาคาร ขณะที่บรรษัทค้ำประกันเงินฝากสหรัฐฯ (FDIC) เปิดเผยว่าธนาคารเฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์แชรส์ (First Citizen BancShares) ตกลงเข้าซื้อกิจการของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ (SVB) ซึ่งครอบคลุมทั้งเงินฝากและเงินกู้ทั้งหมด การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้นักลงทุนและช่วยให้สถานการณ์ของภาคธนาคารมีความมั่นคงยิ่งขึ้น ขณะที่ราคาหุ้น Deutsche Bank (DB) และธนาคารอื่นๆเริ่มฟื้นตัว จากความกังวลที่มากเกินไป


กลุ่มค้าปลีก ให้น้ำหนักลงทุน “มากกว่าตลาด” ยอดขายสาขาเดิม (same store sales growth: SSSG) ในช่วงไตรมาส 1/66 ของกลุ่มค้าปลีกยังอยู่ในทิศทางปรับขึ้น ทั้งนี้ภาพรวมหุ้นในการวิเคราะห์ของเรา (coverage) คาดว่าจะยังเห็นการรายงาน SSSG เป็นบวกต่อเนื่อง โดย CAPLL และ COM7 คาดจะเห็นตัวเลขเติบโตในระดับ 6-7% และ 10-15% YoY ตามลำดับ หุ้นที่เราชอบได้แก่ CPALL (ซื้อ เป้า 78 บาท) และ MAKRO (Not rated) นอกจากนี้ เรายังชอบ BJC (ซื้อ เป้า 46 บาท) ทั้งนี้คาดผลประกอบการจะฟื้นตัวได้ดีในปี 2566 ทั้งจากภาพการบริโภค ภาคบริการ ซึ่งผลักดันจากการเติบโตของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว ยังมีปัจจัยผลักดันราคา (catalyst) จากแผนนำ BIGC เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง ภายใต้บริษัทย่อย BigC Retail Corporation (BRC)


ด้าน บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดระยะสั้น วันนี้มองภาพตลาด “ทดสอบ 1,600 จุด” คาดสินทรัพย์เสี่ยงตอบรับภาพควมากังวลผลกระทบปัญหาสถาบันการเงินสหรัฐฯต่อเศรษฐกิจโลกผ่อนคลาย หลังธนาคาร First Citizens จะเข้าซื้อเงินฝาก, เงินกู้ของธนาคาร Silicon Valley (SVB) บางส่วน ผสานกับ ภาพวงจรดอกเบี้ยขาขี้นที่เป็นปลายทางทั้งสหรัฐฯช่วงกลางปีนี้ และไทยคาดจะเกิดขึ้นหลังประชุม กนง. พรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ภาพรวมเชื่อว่าสินทรัพย์เสี่ยงจะกลับมาเคลื่อนไหวทางบวก 


วันนี้ลุ้น SET ทดสอบ 1600 จุด มองหุ้นธนาคาร, อิงเศรษฐกิจภายในและพลังงานที่จะมีรอบหนุนตลาดวันนี้ บวกกับ ปัจจุบัน SET มี Valuation มีค่า PER2023 เหลือเพียง 15.5 เท่า (เทียบค่าเฉลี่ย 17.3 เท่า) จะเป็นแรงหนุน SET Index เดินหน้าสู่เป้าปี 2023 ที่ 1800จุด ทั้งนี้  อิง ERP เฉลี่ย 3.06%  โดยปัจจุบันยังให้ลงทุนหุ้นไทยน้ำหนัก 80% 

ข่าวแนะนำ