TNN online ทอง Spot ทดสอบ 2,000 ดอลลาร์ ราคาทองไทยจึงมีโอกาสไปยืนเหนือ 32,000 บาท

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot ทดสอบ 2,000 ดอลลาร์ ราคาทองไทยจึงมีโอกาสไปยืนเหนือ 32,000 บาท

ทอง Spot ทดสอบ 2,000 ดอลลาร์ ราคาทองไทยจึงมีโอกาสไปยืนเหนือ 32,000 บาท

ราคาทองคำ Spot พยายามบวกขึ้นทดสอบระดับ 2,000 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ ขณะที่กราฟ intraday ทุกระดับเตือนให้ระวังแรงขาย จึงคาดว่าราคาอาจผ่านขึ้นเหนือ 2,000 ดอลลาร์ ได้ แต่จะตกกลับลงมา

รมว.คลังสหรัฐ เจเน็ต เยลเลน แถลงสภา ย้ำคุ้มครองเงินฝากแค่ 250,000 ดอลลาร์ ทำเงินยังคงไหลออกจากธนาคารขนาดกลางและเล็กอย่างต่อเนื่อง และแม้ว่าได้กล่าวเสริมเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกับนักลงทุนว่าภาครัฐได้เตรียมมาตรการรองรับวิกฤติเศรษฐกิจอย่างเพียงพอแล้วก็ตาม แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังอยู่ในภาวะ Risk Off ทำให้เงินทุนยังคงไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดซื้อสุทธิ 2.31 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 925.42 ตัน

 

ราคาทองคำ Spot พยายามบวกขึ้นทดสอบระดับ 2,000 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ ขณะที่กราฟ intraday ทุกระดับเตือนให้ระวังแรงขาย จึงคาดว่าราคาอาจผ่านขึ้นเหนือ 2,000 ดอลลาร์ ได้ แต่จะตกกลับลงมา ซึ่งมีโอกาสจะเป็นสัญญาณจบรอบขาขึ้นทั้งหมดที่ตั้งต้นจาก 1,800 ดอลลาร์ แล้วเข้าสู่ช่วงปรับฐานใหญ่ อย่างไรก็ดี ด้วยช่วงสวิงที่กว้างมาก และ sentiment เชิงลบของตลาด ช่วยให้มีแนวรับหลายแนว นักเก็งกำไรระยะสั้นจึงสามารถจับจังหวะเข้าเทรดแบบขึ้นขาย-ลงซื้อได้ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,985 และ 1,965 ดอลลาร์ และแนวต้าน 2,000 และ 2,010 ดอลลาร์

 

ช่วงบ่ายติดตามการประกาศดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ทั้งในภาคการผลิตและภาคการบริการ (เบื้องต้น) ประจำเดือน มี.ค. ของประเทศต่างๆในกลุ่มยูโรโซน ส่วนคืนนี้ติดตามตัวเลขยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน ประจำเดือน ก.พ. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ทั้งภาคการผลิตและภาคบริการ (เบื้องต้น) ประจำเดือน มี.ค. จากทางสหรัฐ

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง