TNN online ฮือฮา! "แกรมมี่-RS" ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ร่วมทำธุรกิจคอนเสิร์ต

TNN ONLINE

Wealth

ฮือฮา! "แกรมมี่-RS" ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ร่วมทำธุรกิจคอนเสิร์ต

ฮือฮา! แกรมมี่-RS ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ร่วมทำธุรกิจคอนเสิร์ต

แกรมมี่-RS 2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่และเป็นคู่แข่งมายาวนาน กว่า 4 ทศวรรษ จับมือตั้งกิจการร่วมค้า อะครอส เดอะ ยูนิเวิร์ส เพื่อทำธุรกิจคอนเสิร์ตร่วมกัน

2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย GMM MUSIC x RS MUSIC เตรียมเปิดแถลงการผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญในวันที่ 28 มีนาคมนี้ กับการจัดตั้งกิจการร่วมค้า ACROSS THE UNIVERSE JOINT VENTURE อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยทั้ง 2 บริษัทจะลงนามตกลงความร่วมมือนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทร่วมลงทุน เพื่อส่งมอบความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้คนไทย

ทั้งนี้ Grammy และ RS เริ่มต้นธุรกิจเพลงในเวลาใกล้เคียงกัน โดย RS ของนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือเฮียฮ้อ เข้าสู่ธุรกิจเพลงในปี 2525 ภายใต้ อาร์.เอส.ซาวด์ ส่วน นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม หรืออากู๋ไพบูลย์ ก่อตั้งค่ายแกรมมี่ ในปี 2526 และทั้ง 2 ค่ายเพลงแข่งขันกันมาตลอด 4 ทศวรรษ 

โดย "ป๋าเต็ด" ยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงานโชว์บิซ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้บริหารคอนเสิร์ตและมิวสิคเฟสติวัล ได้โพสต์ Facebook ปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์กับความร่วมมือ Grammy RS Concerts จะเป็นการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเดียวกันของศิลปินทั้ง 2 ค่าย ที่คาดว่าจะเป็นความร่วมมือระยะยาวต่อเนื่องหลายคอนเสิร์ต 

โดยธุรกิจเพลงของแกรมมี่ อยู่ภายใต้โมเดล "การให้บริการเพลงแบบครบวงจร" (Total Music Business) ตั้งแต่การคัดเลือศิลปิน การผลิตผลงานเพลง การทำตลาด การบริหารลิขสิทธิ์เพลง การจัดจำหน่ายเพลงผ่านช่องทาง Physical และ Digital การจัดคอนเสิร์ตและธุรกิจบริหารศิลปิน

ส่วน RS Music ปัจจุบันมี 3 ค่ายเพลง คือ Rsiam (อาร์สยาม) Rose Sound (โรสซาวด์) และ Kamikaze (กามิกาเซ่) มีคลังเพลงกว่า 20,000 เพลงในมือ และหารายได้จากธุรกิจเพลงร่วมกันในรูปแบบ Total Music 360 

สำหรับปัจจุบัน เทศกาลดนตรีและคอนเสิร์ตในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท โดยครั้งนี้ จะเป็นการใช้จุดแข็งของทั้ง 2 ฝ่าย ที่มีศิลปินและลิขสิทธิ์เพลงจำนวนมาก โดยเฉพาะศิลปินในยุค 90 ที่แกรมมี่และอาร์เอส ปั้นเข้าสู่วงการเพลงจำนวนมาก มีโอกาสจะขึ้นเวทีคนเสิร์ตเดียวกัน เพื่อดึงฐานแฟนคลับของทั้ง 2 ค่ายนั่นเอง 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง