TNN online จีนเจาะตลาดนำเที่ยว ชมสถานที่ยอดนิยมบน "รถยนต์บินได้"!

TNN ONLINE

Wealth

จีนเจาะตลาดนำเที่ยว ชมสถานที่ยอดนิยมบน "รถยนต์บินได้"!

จีนเจาะตลาดนำเที่ยว ชมสถานที่ยอดนิยมบน รถยนต์บินได้!

จีน เตรียมขยายทัวร์ท่องเที่ยว ชมสถานที่ยอดนิยมบน "รถยนต์บินได้" ทั้งในไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

อี้หาง โฮลดิ้งส์ ผู้นำการพัฒนารถยนต์บินได้ ชั้นแนวหน้าของโลกสัญชาติจีน พิจารณาว่าภาคท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อาจจะเป็นตลาดสำคัญสำหรับระบบขับเคลื่อนทางอากาศ และกำลังเดินหน้าทดสอบในบางเมืองควบคู่ไปกับการขอใบอนุญาต

ทั้งนี้อี้หาง กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบรถยนต์บินได้เพื่อให้ผ่านการการอนุมัติทางกฏหมาย ในแบบแสดงข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ของบริษัทแสดงให้เห็นว่ามียอดพรีออเดอร์ มากกว่า 1,200 หน่วย ในเดือนกันยายน ปี 2022 ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ของกลุ่มลูกค้าในภาคท่องเที่ยวและการแพทย์

ริชาร์ด หลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินหรือ CFO ของบริษัท ให้สัมภาษณ์กับนิคเคอิ เอเชียว่า นอกเหนือจากจีนและญี่ปุ่นแล้ว ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้น่าจะเป็นตลาดหลัก เพราะบริษัทคาดหวังที่จะใช้งาน eVTOL สำหรับการท่องเที่ยวชมทัศนียภาพในจุดหมายปลายทางยอดนิยม

หลิว กล่าวด้วยว่า เรากำลังจับตาประเทศที่การท่องเที่ยวเป็นภาคส่วนอุตสาหกรรมที่สำคัญ เช่น ประเทศไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย โดยการเข้าไปจับมือกับพันธมิตรท้องถิ่นในตลาดเหล่านี้เพื่อจัดเที่ยวบินทดสอบ และปฏิบัติตามกฏระเบียบทางกฏหมายในแต่ละที่ โดยบริษัทได้จัดเที่ยวบินทดสอบที่บาหลีของอินโดนีเซียไปแล้ว เมื่อปีที่แล้ว 

สำหรับค่าโดยสารของเที่ยวบินท่องเที่ยวไฟฟ้านี้ เชื่อว่าจะถูกกว่าเฮลิคอปเตอร์ เพราะค่าบำรุงรักษาถูกกว่า จากความถี่ในการดูแลที่น้อยกว่าและเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้า รวมถึงยังไม่ต้องใช้นักบินด้วย

สำหรับรถยนต์บินได้หรือ eVTOLs มีความแตกต่างจากเฮลิคอปเตอร์ เพราะเป็นระบบไฟฟ้าหรือไฮบริด ทำให้เงียบกว่าและสามารถที่จะออกตัวหรือลงจอดได้ในพื้นที่แคบ ๆ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง