TNN online ทอง Spot ยืน 1,900 ดอลลาร์ พาทองไทยกระโดดขึ้นเกือบถึง 31,000 บาท

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot ยืน 1,900 ดอลลาร์ พาทองไทยกระโดดขึ้นเกือบถึง 31,000 บาท

ทอง Spot ยืน 1,900 ดอลลาร์ พาทองไทยกระโดดขึ้นเกือบถึง 31,000 บาท

ความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อข่าวสารของนักลงทุนในตลาดพาราคาทองคำ Spot ดีดทะลุระดับ 1,900 ดอลลาร์ พร้อมสัญญาณ Bearish Divergence ภาพในระดับ Intraday จึงเป็นการฝืนทะยานขึ้น

 ข่าวเครดิตสวิสมีโอกาสเป็นกิจการธนาคารขนาดใหญ่แห่งแรกที่ต้องล้มละลายจากการขาดสภาพคล่องเป็นลูกโซ่ส่งให้ราคาทองคำ Spot ทะยานขึ้นเหนือ 1,900 ดอลลาร์ ทำให้ในเวลาเพียง 3 วันทำการ ราคาทองคำ Spot ก็บวกขึ้นแล้วประมาณ 100 ดอลลาร์ ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยอันดับหนึ่งแทนที่สกุลเงินดอลลาร์ ในขณะที่คณะกรรมการเฟดเข้าสู่ช่วงงดแสดงความเห็นและให้สัมภาษณ์ใดๆก่อนการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 21-22 มี.ค. จึงยากจะหาความชัดเจนในช่วงเวลาที่เหลือของสัปดาห์นี้จนถึงต้นสัปดาห์หน้าว่าจะมีมาตรการสำคัญใดออกมาเพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจหรือ Hard Landing อีกหรือไม่ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดซื้อสุทธิ 11.85 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 913.27 ตัน

 

ความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อข่าวสารของนักลงทุนในตลาดพาราคาทองคำ Spot ดีดทะลุระดับ 1,900 ดอลลาร์ พร้อมสัญญาณ Bearish Divergence ภาพในระดับ Intraday จึงเป็นการฝืนทะยานขึ้น ซึ่งหากเป็นภาวะปกติ ราคาจะต้องหล่นลงมาปรับฐานในไม่ช้า ซึ่งในทางเทคนิค ราคายังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อด้วยข่าวลบ แต่ว่าแรงส่งจะมีกำลังลดลง ดังนั้น การข้าซื้อเก็งกำไรจะมีความเสี่ยงมากขึ้นและมีโอกาสจะได้รับผลตอบแทนน้อยลง สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,888 ดอลลาร์ และ 1,872 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,921 ดอลลาร์ และ 1,932 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือน ก.พ. ควรติดตามว่าจะสร้างความประหลาดใจด้วยการเริ่มดีดขึ้นเหมือนดัชนี PCE หรือไม่

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

 

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD   

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ