TNN online หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “Sideways/Up”

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “Sideways/Up”

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด  “Sideways/Up”

หุ้นไทยวันนี้ คาดตลาด “Sideways/Up” รอความชัดเจนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรคืนนี้

บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดตลาด  “Sideways/Up” ต้าน 1622/1628จุด รับ 1604/1597จุด  แม้ข้อมูลภาคแรงงานล่าสุดสหรัฐฯสูงกว่าตลาดคาด แต่ความกังวลต่อระดับดอกเบี้ยนโยบายที่เร่งขึ้นสะท้อนในตลาดไปมากพอสมควร และส่วนใหญ่ปรับมาให้โอกาสการเร่งปรับดอกเบี้ย 50bps ในรอบประชุม Fed มี.ค. 23 แต่ให้จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญก่อนประชุม Fed คือ การจ้างงานนอกภาคเกษตร ก.พ. 2023 หากต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ Top Rank มอง 2.8-3.0 แสนตำแหน่งหลังผ่านการเร่งจ้างไปแล้วใน ม.ค. 23 จะเป็นภาพบวกต่อตลาด รวมถึงเงินเฟ้อตั้งแต่ ก.พ. 23 ที่น่าจะลดลงหลังฐานราคาน้ำมันที่เร่งขึ้นช่วงเดียวปีก่อนมีผล ผสาน SET ที่อยู่ในโซนลงทุน (PER’23 เหลือ 15.7 เท่า จากค่าเฉลี่ย 17.3 เท่า) ขณะที่เศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวต่อเนื่อง แรงหนุนการท่องเที่ยว ผสานแนวโน้มเงินเฟ้อชะลอลง หนุนกำลังซื้อ คาด SET ฟื้น หุ้น Domestic นำตลาด แนะนำ  CRC, SCB, WHA


ด้าน บล.ดาโอ ระบุว่าดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวลดลง นักลงทุนรอตัวเลขจ้างงานฯ ท่ามกลางความกังวลเรื่องดอกเบี้ยสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ตลาดต่างประเทศถูกกระทบจากความกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed อยู่ กอปรกับวานนี้(9) หุ้นในกลุ่มธนาคารสหรัฐฯปรับตัวลง สะท้อนภาพที่ธุรกิจที่อาจจะมีปัญหา และนักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรคืนนี้ หากดีกว่าคาดอาจจะเป็นตัวเร่งนโยบายการเงินของ Fed


นอกจากนี้ นักลงทุนต่างชาติยังขายหุ้นไทยต่อ วานนี้ Net Sell 1.2 พันล้านบาท และเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงเล็กน้อย (ล่าสุด 34.9 บาท/ดอลลาร์) อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยส่วนหนึ่งถูกกดดันจากตัวแปรลบในต่างประเทศ 


สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แม้ว่าดัชนีฯ ยังยืนเหนือ 1600 จุด ได้ แต่การเข้าลงทุน ยังต้องเน้นเก็งกำไรช่วงสั้น เน้นหุ้นที่ราคาลงมามากไว้ก่อน นักลงทุนที่รอซื้อหุ้นเก็บ (1-3 เดือน)  คืนนี้ รอดูตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ หากไม่ทำให้ความกังวลเรื่องดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น จะเป็นจังหวะในการสะสมหุ้น


พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำ KCE ออก และคงหุ้นอื่นไว้ทั้งหมด หุ้นในพอร์ตประกอบไปด้วย WHA(10%), BDMS(10%),  FSMART*(10%),  SJWD(10%)

ข่าวแนะนำ