TNN online ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐ ที่ย่ำแย่ส่งผลบวกให้ราคาทอง Spot รีบาวด์ขึ้นแรง

TNN ONLINE

Wealth

ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐ ที่ย่ำแย่ส่งผลบวกให้ราคาทอง Spot รีบาวด์ขึ้นแรง

ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐ ที่ย่ำแย่ส่งผลบวกให้ราคาทอง Spot รีบาวด์ขึ้นแรง

ภาพรวมทางเทคนิคยังถือเป็นการแกว่งปรับฐานในกรอบจำกัดระหว่าง 1,800-1,860 ดอลลาร์ ที่ในระยะสั้นผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจ จึงเหมาะแก่การเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ

ราคาทองคำ Spot บวกแรง รับข่าวตัวเลขยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์พุ่งขึ้นเกิน 2 แสนราย และแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ซึ่งสวนทางกับที่ประธานเฟดเพิ่งแถลงต่อสภาว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะช่วยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้มากขึ้น นอกจากนี้ ข่าวดังกล่าวยังส่งผลให้เกิดความผันผวนในตลาดตราสารหนี้ด้วย เครื่องมือ FedWatch Tool ชี้ว่ามีโอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค. ลดจากเกือบ 80% ลงมาอยู่ที่ราว 60% ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐร่วงลงทุกช่วงอายุจน Inverted Yield Curve ลดลงเหลือต่ำกว่า -1% ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดขายสุทธิ 3.47 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 903.15 ตัน

 

ราคาสินทรัพย์ต่างผันผวนและพลิกกลับหลังการประกาศตัวเลขเกี่ยวกับการจ้างงานที่สร้างความประหลาดใจให้กับตลาด สะท้อนถึงความอ่อนไหวของนักลงทุนต่อภาวะการเปลี่ยนแปลงในตลาดงาน แต่ภาพรวมทางเทคนิคยังถือเป็นการแกว่งปรับฐานในกรอบจำกัดระหว่าง 1,800-1,860 ดอลลาร์ ที่ในระยะสั้นผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจ จึงเหมาะแก่การเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ในขณะที่โดยรวมทิศทางราคายังคงถูกกดดันด้วยการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,825 ดอลลาร์ และ 1,815 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,835 ดอลลาร์ และ 1,845 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม และอัตราการว่างงาน เดือน ก.พ. หากแย่ลงเช่นเดียวกับจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานที่เพิ่งประกาศเมื่อคืน จะเป็นปัจจัยบวกหนุนดันราคาทองคำให้รีบาวด์ขึ้นต่อ


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง        


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ