TNN online ทอง Spot ย่อลงแล้วดีดกลับ แต่ยังถูกดอลลาร์กดต่อเนื่อง ระวังราคาอาจแกว่งแรงได้ทุกเมื่อ

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot ย่อลงแล้วดีดกลับ แต่ยังถูกดอลลาร์กดต่อเนื่อง ระวังราคาอาจแกว่งแรงได้ทุกเมื่อ

ทอง Spot ย่อลงแล้วดีดกลับ  แต่ยังถูกดอลลาร์กดต่อเนื่อง ระวังราคาอาจแกว่งแรงได้ทุกเมื่อ

สัญญาณทางเทคนิคระยะสั้นเตือนให้ระวังการหลุด 1,810 ดอลลาร์ จะเป็นการส่งสัญญาณขายกดให้ราคาทองคำ Spot หลุดเส้น EMA 200 วัน ที่ 1,805 ดอลลาร์ และแนวจิตวิทยา 1,800 ดอลลาร์

ราคาทองคำ Spot ถูกเทขายให้ร่วงลงมาในช่วงต้นของวันวานนี้ ก่อนที่จะมีแรงซื้อดันให้ราคาดีดกลับ เช่นเดียวกับสินทรัพย์อื่นๆส่วนใหญ่ในตลาด ทำให้เมื่อดูราคาปิดแล้วจะเห็นว่าแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง แม้แต่ในตลาดตราสารหนี้ แต่ทว่า sentiment โดยรวมยังคงถูกกดดันจากการมองไม่เห็นจุดสูงสุดของอัตราดอกเบี้ย ซึ่งตลาดได้แสดงความเชื่อมั่นนี้ผ่านทางเครื่องมือ FedWatch Tool ที่ล่าสุดชี้ว่า มีโอกาสที่เฟดจะมีมติให้ดีดดอกเบี้ยขึ้นอีก 0.50% ในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค. สูงถึงเกือบ 80% จึงเป็นแรงกดสำคัญที่ทำให้ราคาทองคำที่ดูเหมือนจะรับรู้ข่าวนี้ไปแล้ว มีโอกาสจะร่วงลงไปได้อีก ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 906.62 ตัน

 

สัญญาณทางเทคนิคระยะสั้นเตือนให้ระวังการหลุด 1,810 ดอลลาร์ จะเป็นการส่งสัญญาณขายกดให้ราคาทองคำ Spot หลุดเส้น EMA 200 วัน ที่ 1,805 ดอลลาร์ และแนวจิตวิทยา 1,800 ดอลลาร์ ลงมาพร้อมกัน ขณะที่การสวิงขึ้นดูจะเป็นไปได้ยากจากแรงกดดันของเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า จึงแนะให้รอจังหวะชอร์ตเมื่อดีดขึ้น จะได้เปรียบกว่าการดักจังหวะซื้อสวนตลาด สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,810 ดอลลาร์ และ 1,780 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,822 ดอลลาร์ และ 1,831 ดอลลาร์

 

ช่วงเช้า ติดตามอัตราเงินเฟ้อของจีน ผ่านตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิต ประจำเดือน ก.พ. ส่วนคืนนี้มีรายงานยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน รายสัปดาห์ จากทางสหรัฐ


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง        


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ