TNN online หุ้นไทยวันนี้มีโอกาส Rebound

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้มีโอกาส Rebound

หุ้นไทยวันนี้มีโอกาส Rebound

หุ้นไทยวันนี้มีโอกาส Rebound แต่ให้จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐ

บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1622/1628จุด รับ 1604/1597จุด  แม้ข้อมูลภาคแรงงานล่าสุดสหรัฐฯสูงกว่าตลาดคาด แต่ความกังวลต่อระดับดอกเบี้ยนโยบายที่เร่งขึ้นสะท้อนในตลาดไปมากพอสมควร และส่วนใหญ่ปรับมาให้โอกาสการเร่งปรับดอกเบี้ย 50bps ในรอบประชุม Fed มี.ค. 23 แต่ให้จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญก่อนประชุม Fed คือ การจ้างงานนอกภาคเกษตร ก.พ. 2023 หากต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ Top Rank มอง 2.8-3.0 แสนตำแหน่งหลังผ่านการเร่งจ้างไปแล้วใน ม.ค. 23 จะเป็นภาพบวกต่อตลาด รวมถึงเงินเฟ้อตั้งแต่ ก.พ. 23 ที่น่าจะลดลงหลังฐานราคาน้ำมันที่เร่งขึ้นช่วงเดียวปีก่อนมีผล ผสาน SET ที่อยู่ในโซนลงทุน (PER’23 เหลือ 15.7 เท่า จากค่าเฉลี่ย 17.3 เท่า) ขณะที่เศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวต่อเนื่อง แรงหนุนการท่องเที่ยว ผสานแนวโน้มเงินเฟ้อชะลอลง หนุนกำลังซื้อ คาด SET ฟื้น หุ้น Domestic นำตลาด แนะนำ  CRC, SCB, WHA
ด้าน บล.ดาโอ ระบุว่าดัชนีฯ มีโอกาส Rebound ตลาดไม่ได้กังวลกับการที่ Powell พูดมากนัก ราคาหุ้นใหญ่ของไทยอยู่ในจุดรับที่ดี

หลังจากที่เมื่อวานนี้  Powell ยังย้ำเป็นวันที่ 2 ต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งนักลงทุนได้รับรู้เรื่องนี้ไปแล้วในวันก่อนหน้า ทำให้แรงเทขายลดน้อยลง แต่ความกังวล ในเรื่องการขึ้นดอกเบี้ย ยังคงอยู่ในตลาด


นักลงทุนต่างชาติยังคงขายหุ้นไทยต่อ วานนี้ Net sell 3.9 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามการขายของนักลงทุนต่างชาติ หากขายน้อยลงติดต่อกันหลายวันจะเป็นสัญญาณที่ดี


ตลาดโลก ยังมีความกังวลในเรื่องดอกเบี้ยสหรัฐฯ ว่าจะไปจบที่ใด แต่ด้วยราคาหุ้นหลักๆ ของตลาด ที่ลงมาแตะจุดต่ำสุดก่อนหน้านี้ และดัชนีฯที่ระดับ 1600 จุด ถ้ายืนได้ เป็นจังหวะในการเล่นเก็กำไรช่วงสั้นๆ นักลงทุนที่รอซื้อหุ้นเก็บ (1-3 เดือน)  แนะนำให้รอดู ตัวเลขการจ้างงานในช่วงปลายสัปดาห์นี้ก่อน ตามที่ ประธาน Fed ได้พูดว่าการปรับดอกเบี้ยจะอิงตัวเลขการจ้างงานและเงินเฟ้อ


พอร์ตหุ้นวันนี้ แนะนำ WHA, BDMS เข้ามาใหม่ หุ้นในพอร์ตประกอบไปด้วย WHA(10%), BDMS(10%),  FSMART*(10%), KCE(10%), SJWD(10%)


ข่าวแนะนำ