TNN online ราทองคำ Spot ย่อตัวลงปรับฐานระยะสั้นก่อนการแถลงของประธานเฟดในคืนนี้

TNN ONLINE

Wealth

ราทองคำ Spot ย่อตัวลงปรับฐานระยะสั้นก่อนการแถลงของประธานเฟดในคืนนี้

ราทองคำ Spot ย่อตัวลงปรับฐานระยะสั้นก่อนการแถลงของประธานเฟดในคืนนี้

ราคาทองคำ Spot ย่อลงพักตัวที่เส้น EMA 20 กับ 50 วัน ตรงบริเวณ 1,845 ดอลลาร์ ลดภาวะ Overbought ในสัญญาณทางเทคนิคระยะสั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ราคาพร้อมปรับขึ้นทดสอบระดับ 1,860 ดอลลาร์ อีกครั้ง

ราคาทองคำ Spot ย่อตัวลงปรับฐานระยะสั้นก่อนการแถลงของประธานเฟดในคืนนี้ โดยตลาดกำลังกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายอาจถูกปรับขึ้นไปสูงสุดที่ระดับ 5.50-5.75% ซึ่งสูงกว่าที่คณะกรรมการเฟดส่วนใหญ่เคยให้ความเห็นผ่าน DOT-PLOT ไว้ จึงทำให้นักลงทุนจับตาว่า คืนนี้ประธานเฟดจะตอบข้อซักถามของคณะกรรมการสภาอย่างไร หากถูกถามให้ชี้นำจุดสูงสุดของอัตราดอกเบี้ยนโยบายและวิธีการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจหดตัวที่จะตามมาจากการกดเงินเฟ้อ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 912.12 ตัน

 

ราคาทองคำ Spot ย่อลงพักตัวที่เส้น EMA 20 กับ 50 วัน ตรงบริเวณ 1,845 ดอลลาร์ ลดภาวะ Overbought ในสัญญาณทางเทคนิคระยะสั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ราคาพร้อมปรับขึ้นทดสอบระดับ 1,860 ดอลลาร์ อีกครั้ง แต่การจะผ่าน 1,870 ดอลลาร์ ดูเป็นไปได้ยากหากถ้อยแถลงของประธานเฟดไม่สนับสนุน เพราะทางเทคนิค 1,864 ดอลลาร์ คือระดับของการรีบาวด์ที่ 38.2% ตามฟิโบนาชี สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,841 ดอลลาร์ และ 1,830 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,860 ดอลลาร์ และ 1,865 ดอลลาร์

 

คืนนี้ติดตามประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ แถลงนโยบายและตอบคำถามกรรมาธิการสภา ตลาดจับตาว่าประธานเฟดจะส่งสัญญาณโอกาสกลับมาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งละ 0.50% หรือไม่

  

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

 

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ