TNN online เปิดสาเหตุ! ช็อกโกแลต "Toblerone" ต้องลบภาพยอดเขาทิ้ง

TNN ONLINE

Wealth

เปิดสาเหตุ! ช็อกโกแลต "Toblerone" ต้องลบภาพยอดเขาทิ้ง

เปิดสาเหตุ! ช็อกโกแลต Toblerone ต้องลบภาพยอดเขาทิ้ง

"Toblerone" (ท็อบเบิลโรน) ช็อกโกแลตสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศลบรูป ยอดเขา Matterhorn ออกจากบรรจุภัณฑ์ หลังย้ายฐานการผลิตไปนอกสวิสฯ

สื่อของสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่า บริษัท Mondelēz International Inc. (มอนเดลีซ) กำลังเปลี่ยนการออกแบบของภูเขาที่ปรากฏบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ละเมิดพระราชบัญญัติความเป็นสวิส 

เปิดสาเหตุ! ช็อกโกแลต Toblerone ต้องลบภาพยอดเขาทิ้ง

มอนเดลีซ เปิดเผยเมื่อปีที่แล้วว่า มีแผนที่จะย้ายการผลิต "Toblerone" (ท็อบเบิลโรน) บางส่วนไปยังเมืองหลวงของสโลวาเกีย ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ ส่วนสายการผลิตในเบิร์นซึ่งปัจจุบันผลิตช็อกโกแลต "Toblerone" ทั้งหมดจะยังคงดำเนินต่อไป

ทั้งนี้ กฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับผลิตภัณฑ์ "Swiss Made" มีขึ้นตั้งแต่ปี 2017 มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องแบรนด์ "Swiss" จากการใช้ในทางที่ผิด และรับประกันความได้เปรียบในระยะยาวสำหรับบริษัทที่ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้กฎหมายจะไม่อนุญาตให้ใช้สัญลักษณ์ประจำชาติหากไม่เข้าเกณฑ์ 

ซึ่งกำหนดไว้ว่าต้องมีวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์อย่างน้อยร้อยละ 80 มาจากสวิตเซอร์แลนด์ และ 100% สำหรับนมและผลิตภัณฑ์จากนม ตลอดจนงานที่จำเป็นในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในสวิสจะต้องเกิดขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ด้วย แต่มีข้อยกเว้นสำหรับวัตถุดิบที่ไม่พบในสวิตเซอร์แลนด์ เช่น โกโก้

มอนเดลีซ บริษัทในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ "Toblerone" ปัจจุบัน ระบุว่า ภาพยอดเขาแมตเทอร์ฮอร์นจะถูกแทนที่ด้วยยอดเขาอัลไพน์ทั่วไป

นอกจากนี้ บนบรรจุภัณฑ์ของ "Toblerone" (ท็อบเบิลโรน) หลังจากนี้จะเขียนว่า "ก่อตั้งขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์" แทนที่ของเดิมที่เขียนว่า "ของสวิตเซอร์แลนด์"

สำหรับ "Toblerone" ช็อกโกแลตรูปภูเขาที่ทำจากนมสวิสผสมน้ำผึ้งและอัลมอนด์นูกัต เริ่มจำหน่ายครั้งแรกในปี 1908 ในกรุงเบิร์น เมืองหลวงของสวิตเซอร์แลนด์ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ