TNN online ทอง Spot พยายามจะผ่านแนวต้าน แต่เงินบาทมีทิศทางแข็งค่ากดราคาทองไทยให้ขึ้นได้ยาก

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot พยายามจะผ่านแนวต้าน แต่เงินบาทมีทิศทางแข็งค่ากดราคาทองไทยให้ขึ้นได้ยาก

ทอง Spot พยายามจะผ่านแนวต้าน แต่เงินบาทมีทิศทางแข็งค่ากดราคาทองไทยให้ขึ้นได้ยาก

ราคาทองคำ Spot ยังคงพยายามปรับขึ้นทดสอบจุดบรรจบของเส้น EMA 20 กับ 50 วัน ที่ 1,845 ดอลลาร์ โอกาสจะผ่านขึ้นไปได้ก็พอมี แต่ถ้าได้พักก่อนปรับขึ้นอีกครั้งจะดูสวยกว่าและไปได้ไกลกว่า โดยการย่อลงพักตัวเพื่อสะสมกำลังยังคงให้เส้น EMA 100 วัน ที่บริเวณ 1,820 ดอลลาร์

#investment ตลาดกังวลดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจสหรัฐบางตัวมีสัญญาณเตือนให้ระวังว่าเงินเฟ้อจะลงต่อได้ยาก และอาจดีดกลับ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี กลับมาปิดเหนือ 4% อีกครั้ง หลังจากที่ย่อลงและหลุดระดับดังกล่าวตั้งแต่กลางเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว สะท้อนถึงความเชื่อของนักลงทุนในตลาดว่า เฟดอาจกลับลำมาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งละ 0.50% แม้จะเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยด้วยก็ตาม สำหรับราคาทองคำ Spot ได้แรงหนุนระยะสั้นจากการชะลอต่อเนื่องของเงินเฟ้อในยุโรป เพราะโดยรวมยังดูน่าเป็นห่วงจาก core CPI ที่ยังคงปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 912.69 ตัน

 

ราคาทองคำ Spot ยังคงพยายามปรับขึ้นทดสอบจุดบรรจบของเส้น EMA 20 กับ 50 วัน ที่ 1,845 ดอลลาร์ โอกาสจะผ่านขึ้นไปได้ก็พอมี แต่ถ้าได้พักก่อนปรับขึ้นอีกครั้งจะดูสวยกว่าและไปได้ไกลกว่า โดยการย่อลงพักตัวเพื่อสะสมกำลังยังคงให้เส้น EMA 100 วัน ที่บริเวณ 1,820 ดอลลาร์ เป็นแนวสำหรับการซื้อเก็งกำไร ส่วนแนวรับหลักยังคงอยู่ที่เส้น EMA 200 วัน ตรงระดับ 1,805 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับที่ 1,830 ดอลลาร์ และ 1,820 ดอลลาร์ และให้แนวต้านที่ 1,845 ดอลลาร์ และ 1,850 ดอลลาร์

 

คืนนี้ S&P Global และ ISM จะรายงานตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) สำหรับภาคบริการ ประจำเดือน ก.พ.


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ