TNN online หุ้นไทยวันนี้ ยังลุ้นว่าน่าจะใกล้จุดฟื้นตัว

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ ยังลุ้นว่าน่าจะใกล้จุดฟื้นตัว

หุ้นไทยวันนี้  ยังลุ้นว่าน่าจะใกล้จุดฟื้นตัว

หุ้นไทยวันนี้ ยังลุ้นว่าน่าจะใกล้จุดฟื้นตัว แต่ภาพระยะกลางเริ่มมีความไม่ชัดเจน

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุว่าตัวเลขว่างงานสหรัฐฯ ความเห็นกรรมการเฟด หนุนหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืน เงินเฟ้อยุโรป ก.พ. ออกมาที่ 8.5% สูงกว่าคาดที่ 8.3% ชะลอลงเล็กน้อยจาก ม.ค.ที่ 8.6% อย่างไรก็ตามประเมินว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวขึ้น ได้แรงหนุนระยะสั้นจาก 

1) ตัวเลขการว่างงาน (Unemployment rate) ม.ค.ที่ 6.7% (สูงกว่าคาดที่ 6.6% และเพิ่มจาก ธ.ค.ที่ 6.6%) 

2) ความเห็นของกรรมการเฟด ที่มองผลจากการขึ้นดอกเบี้ยจะกระทบเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วง 1-3 เดือนข้างหน้า ทำให้เฟดควรปรับขึ้นดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป (แต่ก็พร้อมปรับขึ้นไปเรื่อยๆ หากเงินเฟ้อไม่ชะลอ) ดังนั้นตลาดจะยังคงอยู่ในภาวะติดตามข้อมูลทางเศรษฐกิจและตัวเลขเงินเฟ้อที่จะออกก่อนหน้าการประชุมเฟดรอบต่อไป (22 มี.ค.) โดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคเกษตร (10 มี.ค.) และเงินเฟ้อสหรัฐฯ ก.พ. (14 มี.ค.)


ภาพรวมกลยุทธ์: ยังลุ้นว่าน่าจะใกล้จุดฟื้นตัว แต่ภาพระยะกลางเริ่มมีความไม่ชัดเจน โดยต้องรอประเมินจากการกลับไปทดสอบ 1,645-1,650 จุด   การเก็งกำไรระยะสั้นเน้น selective buy กลุ่มที่น่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนในปี 2566 และยังมีการถือครองที่ต่ำ (Underowned) ได้แก่ และหุ้นที่มีปัจจัยบวกรายตัว โดยหุ้นที่เรามองสามารถทยอยสะสม ได้แก่ MAJOR, CPALL, MAKRO, BJC, PTTGC, IRPC, TIDLOR, AMANAH, MILL, TSTH, KSL, ROJNA, SAMART, SDC เป็นต้น //หุ้นแนะนำ: CPALL*, ASW*, ADVANC*, SAMART*


ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน  คาดตลาด “UP” ต้าน 1628/1635จุด รับ 1604/1597จุด จิตวิทยาของ Risk Asset เป็นบวกเล็กๆ จากความเห็นคณะกรรมการ Fed คุณ Bostic ที่หนุนการปรับเพิ่มดอกเบี้ย 25 bpsรอบประชุมถัดไป ใกล้เคียงตลาดคาด  แม้ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการครั้งแรก จะดีกว่าคาด แต่ระดับ1.9 แสนราย ก็สะท้อนภาพที่เศรษฐกิจสหรัฐฯยังดูเสี่ยงแผ่วลง เพราะใกล้ 2.0 แสนรายที่เป็นระดับสะท้อนภาพอ่อนตัว ส่วนในประเทศวันนี้เป็นภาพบวก หลังรัฐบาลเลื่อนเก็บภาษีขายหุ้น ผสานหุ้น ICT วันนี้คาดคึกคักตอบรับการเข้าซื้อขายหุ้น TRUE วันแรกที่จะมีลุ้นแรงเก็งกำไรถูกเพิ่มน้ำหนักของ Global Index ผสานเศรษฐกิจจีนที่จะเห็นภาพบวกการประชุมสองสภาสุดสัปดาห์นี้ อีกทั้ง SET ยังอยู่ในโซนที่มี PER23 ราว 15.6 เท่า (vs ค่าเฉลี่ย 17.3 เท่า) หนุน SET ฟื้นตัว โดยกลุ่ม China Reopening+อิงภายในผสาน ICT นำตลาด แนะนำ  KBANK, SCB, TRUE.


ข่าวแนะนำ