TNN online Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัว "รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ"

TNN ONLINE

Wealth

Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัว "รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ"

Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัว รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Mercedes-Benz ร่วมกับ Luminar เตรียมเปิดตัว รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

ลูมินาร์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ บริษัทผู้ผลิตเซนเซอร์เพื่อการขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ประกาศการขยายความเป็นพันธมิตรกับเมอร์เซเดส เบนซ์ กรุ๊ป เพื่อพัฒนาระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบสำหรับยานยนต์เจนเนอเรชั่นถัดไปของแบรนด์ 


ในโลกคู่ขนาน ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายอื่น ๆตั้งแต่เทสลาไปจนถึง เจเนอรัล มอเตอร์ส ต่างก็กำลังมุ่งให้ความสำคัญกับยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเช่นกัน แต่ก็ยังพบกับอุปสรรคจากกฎระเบียบอยู่มาก แม้กระทั่งบริษัทเทคโนโลยี เช่น อัลฟาเบต อิงค์, เวย์โม และ โมชันนอล กิจการร่วมค้าระหว่าง แอพทิฟและฮุนได มอเตอร์ ก็กำลังเตรียมที่จะพัฒนายานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเพื่อเป้าหมายเชิงพาณิชย์อยู่เช่นเดียวกัน


ลูมินาร์จะพัฒนาอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า ลิดาร์ส ให้กับเมอร์เซเดส เบนซ์ ซึ่งใช้แสงเลเซอร์เพื่อวัดระยะห่างระหว่างเซนเซอร์และวัตถุ และเป็นหนึ่งในอุปกรณ์จำเป็นในการพัฒนาการขับขี่อัตโนมัติโดยสมบูรณ์


ลูมินาร์และเมอร์เซเดส เบนซ์ ประกาศความร่วมมือกันเมื่อมกราคมปีที่แล้ว พาโล อัลโต จากลูมินาร์ ประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะสร้างโรงงานในเอเชียเพื่อสนับสนุนแผนการที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์นี้


ก่อนหน้านี้เมื่อมกราคมปีที่แล้วเช่นกัน ลูมินาร์ ประกาศความร่วมมือกับวอลโว่ คาร์ส พัฒนาระบบขับเคลื่อนไร้มือจับที่เรียกว่า Ride Pilot ที่จะอนุญาตให้รถขับเคลื่อนเองเต็มตัวในบางสถานการณ์ และจะถูกเปิดตัวที่แรกในแคลิฟอร์เนีย 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง