TNN online “เน็ตฟลิกซ์” หั่นราคากว่า 30 ประเทศหวังเพิ่มยอดสมาชิก

TNN ONLINE

Wealth

“เน็ตฟลิกซ์” หั่นราคากว่า 30 ประเทศหวังเพิ่มยอดสมาชิก

“เน็ตฟลิกซ์” หั่นราคากว่า 30 ประเทศหวังเพิ่มยอดสมาชิก

“เน็ตฟลิกซ์” ลดค่าบริการในกว่า 30 ประเทศ หวังเพิ่มยอดสมาชิก ขณะที่ฉุดราคาหุ้นร่วงลง

“เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งรายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศปรับลดค่าบริการในกว่า 30 ประเทศ ทั้งในเอเชีย ยุโรป ลาตินอเมริกา แอฟริกาใต้แถบซับซาฮารา และตะวันออกกลาง เพื่อเพิ่มจำนวนสมาชิก


เว็บไซต์ BBC ระบุว่า ประเทศที่มีการลดค่าสมัครสมาชิก ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ โครเอเชีย เวเนซุเอลา เคนยา และอิหร่าน 


ด้านวอลล์สตรีต เจอร์นัล ที่รายงานเรื่องนี้เป็นสื่อแรก ระบุว่า การปรับลดค่าบริการจะขึ้นอยู่กับแต่ละตลาด ซึ่งในบางกรณี ค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิกอาจลดลงครึ่งหนึ่ง


ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้ครัวเรือนพากันรัดเข็มขัดรายจ่าย ประกอบกับ “เน็ตฟลิกซ์” เผชิญการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น ขณะที่กระแสการเติบโตของอุตสาหกรรมสตรีมมิ่งลดลงจากช่วงวิกฤตโควิด


“เน็ตฟลิกซ์” ซึ่งดำเนินงานในกว่า 190 ประเทศ กำลังมองหาวิธีเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคใหม่ ๆ เนื่องจากตลาดสหรัฐฯ และแคนาดาเริ่มอิ่มตัว ขณะที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัทประกาศห้ามแชร์รหัสผ่านสำหรับใช้งานร่วมกัน


“เน็ตฟลิกซ์” เพิ่มสมาชิกประมาณ 7.6 ล้านคนในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา หลังจากมีสมาชิกลดลงในช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้ว เนื่องจากคู่แข่งอย่าง “พาราเมาท์พลัส” และ “ดิสนีย์พลัส” มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 


นอกจากนี้ รายได้เฉลี่ยต่อสมาชิกก็ลดลงในทุกภูมิภาคในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีที่แล้ว


การปรับลดราคาในกว่า 30 ประเทศฉุดให้ราคาหุ้นของ “เน็ตฟลิกซ์” ลดลงเกือบร้อยละ 5 ซึ่งมากที่สุดในรอบวันในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง