TNN online ทอง Spot รีบาวด์ในกรอบจำกัด รอการประกาศตัวเลข Core PCE ของสหรัฐ

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot รีบาวด์ในกรอบจำกัด รอการประกาศตัวเลข Core PCE ของสหรัฐ

ทอง Spot รีบาวด์ในกรอบจำกัด รอการประกาศตัวเลข Core PCE ของสหรัฐ

ราคาทองคำ Spot ได้แรงรีบาวด์ทางเทคนิคหลังหลุดเส้น EMA 100 วัน ที่ 1,820 ดอลลาร์ หลายครั้ง แต่กลับมายืนได้ ทำให้การแกว่งขึ้นในวันนี้เป็นการสวิงรอการประกาศตัวเลข Core PCE

ยุโรปเผยตัวเลข CPI โชว์เงินเฟ้อลด 3 เดือนติด แสดงว่าผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว แต่ core CPI ยังขึ้นต่อไม่หยุด แสดงว่าแท้จริงแล้วสถานการณ์เศรษฐกิจในยุโรปยังน่ากังวลอยู่มาก ทำให้สกุลเงินยูโรยังคงมีทิศทางที่อ่อนค่าต่อสกุลเงินดอลลาร์ แม้ว่าทางสหรัฐได้เปิดเผยตัวเลขปรับประมาณการ GDP ในไตรมาส 4 ออกมาแย่ลงกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่เผยให้เห็นเมื่อเดือนก่อนก็ตาม เป็นผลให้ราคาทองคำแกว่งผันผวนขึ้นลงแรงเป็นเวลาสั้นๆ เมื่อวานนี้ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดขายสุทธิ 1.74 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 917.32 ตัน


ราคาทองคำ Spot ได้แรงรีบาวด์ทางเทคนิคหลังหลุดเส้น EMA 100 วัน ที่ 1,820 ดอลลาร์ หลายครั้ง แต่กลับมายืนได้ ทำให้การแกว่งขึ้นในวันนี้เป็นการสวิงรอการประกาศตัวเลข Core PCE Price Index จากทางสหรัฐ โดยตลาดคาดการณ์ว่าค่าดัชนีดังกล่าวจะปรับตัวลดลงอย่างแน่นอน ดังนั้น หากว่าตัวเลขออกมาเทียบเท่าเดือนก่อนหน้า จะเป็นผลลบกดให้ราคาทองคำร่วงลงไปทดสอบ 1,800 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,818 ดอลลาร์ และ 1,798 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,832 ดอลลาร์ และ 1,840 ดอลลาร์


คืนนี้ติดตามตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (Core PCE Price Index) ประจำเดือน ม.ค. ยอดขายบ้านใหม่ ประจำเดือน ม.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประจำเดือน ก.พ.


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ