TNN online ข่าวใหญ่! วงการครีเอเตอร์ กับ "Cloud 11"อภิมหาโปรเจ็คมูลค่า 40,000 ล้าน

TNN ONLINE

Wealth

ข่าวใหญ่! วงการครีเอเตอร์ กับ "Cloud 11"อภิมหาโปรเจ็คมูลค่า 40,000 ล้าน

ข่าวใหญ่! วงการครีเอเตอร์ กับ Cloud 11อภิมหาโปรเจ็คมูลค่า 40,000 ล้าน

MQDC ทุ่มเงินลงทุนกว่า 40,000 ล้าน ปั้นโครงการมิกซ์ยูสใหม่ย่านสุขุมวิทใต้ "Cloud 11" (คลาวน์ อีเลฟเว่น) ให้เป็นแหล่งรวมของเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เปิดโครงการใหม่ Cloud 11 (คลาวน์ อีเลฟเว่น) โครงการอสังหาริมทรัพย์สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ บนทำเลสุขุมวิทใต้ 


นายณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โครงการ Cloud 11 กล่าวว่า อุตสาหกรรมบันเทิงและการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เป็นอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างมาก ซึ่งประเทศไทยมีจุดแข็งในด้านนี้ ทั้งวัฒนธรรมที่โดดเด่น บุคลากรที่มีศักยภาพ แต่ยังมีความกระจัดกระจาย ไม่มีศูนย์รวมและยังไม่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้อย่างเต็มที่


โดย Cloud 11 จะเป็นจุดเชื่อมต่อ Ecosystem ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ และจะเป็นฮับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งเงินทุน และโอกาส ให้กับครีเอเตอร์คนไทย สร้างซอฟต์พาวเวอร์ ที่ทรงพลังไปสู่สายตาชาวโลก


ด้านนายองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 กล่าวว่า Cloud 11 มีเนื้อที่กว่า 254,000 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนกว่า 40,000 ล้าน ไม่ใช่แค่โครงการอสังหาริมทรัพย์ มิกส์ยูส เท่านั้น แต่เป็นการสร้างระบบนิเวศการสร้างสรรค์คอนเทนต์ Empowering Creators ที่มีทั้งพื้นที่สตูดิโอ บุคลากร เงินทุนและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่หลากหลาย ทั้งเพลง ภาพยนตร์ แอนิเมชั่น เกมส์ งานศิลปะ โดยมีเทคโนโลยีโลกเสมือน เมตาเวิร์ส การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้


โดยจะประกอบด้วย 7 องค์ประกอบหลัก คือ creative office & Studio Space พื้นที่สำนักงาน พร้อมสตูดิโอ ตอบโจทย์การทำงานครีเอเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง // Hybrid retail ศูนย์การค้าคอนเซปใหม่ ที่สนับสนุนธุรกิจของครีเอเตอร์ // Smart Hotel และ Lifestyle Hotel โรงแรมสองแบรนด์ใหม่ระดับโลก ตอบโจทย์นักธุรกิจต่างชาติ สตาร์ทอัพ // Education สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย ศูนย์วิจัย สร้างบุคลากรด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ // Cultural ฮอลล์จัดงานคอนเสิร์ต การแข่งขันอีสปอร์ต โรงละคร // และ Public Space สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ ตอบโจทย์การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในย่านสุขุมวิทได้ 


สำหรับโครงการ Cloud 11 ตั้งอยู่ใกล้สถานีบีทีเอสอุดมสุข เยื้องกับทรูดิจิทัลพาร์ค โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2567 เปิดรับจองพื้นที่ผ่านทาง www.cloud11bangkok.com 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง