TNN online ทอง Spot นอนนิ่ง รอบันทึกประชุมเฟดวันพุธ ส่วนเงินบาทสวิงผันผวนด้วยวอลุ่มต่ำ

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot นอนนิ่ง รอบันทึกประชุมเฟดวันพุธ ส่วนเงินบาทสวิงผันผวนด้วยวอลุ่มต่ำ

ทอง Spot นอนนิ่ง รอบันทึกประชุมเฟดวันพุธ ส่วนเงินบาทสวิงผันผวนด้วยวอลุ่มต่ำ

ราคาทองคำ Spot ลงมาเคลื่อนไหวในช่วงระหว่างเส้น EMA 50 กับ 100 วัน โดยมีเส้น EMA 20 วัน กดต่ำลงมา ทำให้หากราคาปรับขึ้นเกิน 1,850 ดอลลาร์ คาดว่าจะมีแรงขายกดลงมาทันที

ราคาทองคำ Spot แกว่งปรับฐานระยะสั้นในช่วงแคบๆ จากการที่ตลาดสหรัฐปิดทำการ แต่ไบเดนเดินทางเยือนกรุงเคียฟเพื่อให้กำลังใจและแสดงจุดยืนเข้าข้างยูเครนตัดหน้าวันครบรอบ 1 ปีที่ถูกรัสเซียรุกราน จึงมีโอกาสจะเป็นแรงบวกสั้นๆ ให้กับราคาทองคำ โดยให้จับตาดูแถลงการณ์ของปูตินในช่วง 1-2 วันนี้ ว่าจะแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวขึ้นหรือไม่ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 919.92 ตัน


ราคาทองคำ Spot ลงมาเคลื่อนไหวในช่วงระหว่างเส้น EMA 50 กับ 100 วัน โดยมีเส้น EMA 20 วัน กดต่ำลงมา ทำให้หากราคาปรับขึ้นเกิน 1,850 ดอลลาร์ คาดว่าจะมีแรงขายกดลงมาทันที ส่วนการทิ้งตัวลงมาตั้งหลักที่ช่วงคู่เส้น EMA 100 กับ 200 วัน ระหว่าง 1,800-1,820 ดอลลาร์ จุดตัดสินจะอยู่ที่การหลุด 1,800 ดอลลาร์ แล้วรีบาวด์ได้เร็วหรือไม่ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,827 ดอลลาร์ และ 1,817 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,848 ดอลลาร์ และ 1,857 ดอลลาร์


วันนี้ฝั่งยุโรปจะรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ประจำเดือน ก.พ. ทั้งของภาคการผลิตและภาคการบริการ โดยจะประกาศตัวเลขรวมของทั้งกลุ่มยูโรโซน และของแต่ละประเทศ พร้อมด้วยตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นที่มีต่อเศรษฐกิจยุโรปของนักลงทุนสถาบัน ประจำเดือน ก.พ. ส่วนในช่วงดึกคืนนี้ ทางสหรัฐจะรายงานผลสำรวจเบื้องต้นของดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ประจำเดือน ก.พ. ทั้งในภาคการผลิตและภาคการบริการ และยอดขายบ้านมือสอง ประจำเดือน ม.ค.


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ