TNN online "ไบแนนซ์" ลอบโอนเงิน 400 ล้านดอลลาร์เข้าบัญชีซีอีโอ

TNN ONLINE

Wealth

"ไบแนนซ์" ลอบโอนเงิน 400 ล้านดอลลาร์เข้าบัญชีซีอีโอ

ไบแนนซ์ ลอบโอนเงิน 400 ล้านดอลลาร์เข้าบัญชีซีอีโอ

บันทึกธนาคารเผย “ไบแนนซ์ ”เข้าบัญชีธนาคารของพันธมิตรอิสระในสหรัฐแล้วโอนเงินก้อนใหญ่เข้าบัญชีซีอีโอ

วันนี้ ( 17 ก.พ. 66 )สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากบันทึกการเดินบัญชีของธนาคารว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2564 เงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์ถูกโอนจากบัญชีธนาคารบริษัทไบแนนซ์ดอตยูเอส (Binance.US) ไปยังบริษัทเมอริต พีก จำกัด (Merit Peak Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทเทรดดิ้งที่นายจ้าวเป็นผู้ดูแล โดยบัญชีธนาคารดังกล่าวเป็นของธนาคารซิลเวอร์เกท (Silvergate Bank) ที่มีฐานอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

 รายงานระบุว่า บัญชีธนาคารของไบแนนซ์ดอตยูเอสนั้นจดทะเบียนภายใต้ชื่อบีเอเอ็ม เทรดดิ้ง (BAM Trading) ซึ่งเป็นบริษัทปฏิบัติการของบริษัทไบแนนซ์ในสหรัฐ โดยข้อความของทางบริษัทแสดงให้เห็นว่า การโอนเงินก้อนดังกล่าวไปยังเมริตพีกนั้นเริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายปี 2563

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์ไม่ทราบเหตุผลของการโอนเงินครั้งนี้และไม่ทราบว่าเงินก้อนดังกล่าวนั้นเป็นเงินของลูกค้าไบแนนซ์ดอตยูเอสหรือไม่ แต่เงื่อนไขการใช้งานของไบแนนซ์ดอตยูเอสนั้นระบุว่า เงินฝากสกุลดอลลาร์ของลูกค้าถูกเก็บเอาไว้ในธนาคารซิลเวอร์เกทและบริษัทไพร์ม ทรัสต์ แอลแอลซี (Prime Trust LLC) ซึ่งเป็นบริษัทรับฝากสินทรัพย์ที่มีฐานอยู่ในรัฐเนวาดา โดยบันทึกการเดินบัญชีธนาคารแสดงให้เห็นว่า ไพร์ม ทรัสต์โอนเงินเข้าบัญชีไบแนนซ์ดอตคอมในไตรมาสแรกของปี 2564

ขณะที่ นางคิมเบอร์ลี โซวอร์ด โฆษกของไบแนนซ์ดอตยูเอสไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการโอนเงินดังกล่าว เพียงแต่ระบุว่ารอยเตอร์รายงานข่าวด้วยการใช้ข้อมูลเก่า ส่วนนายจ้าวและไพร์ม ทรัสต์ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ ด้านซิลเวอร์เกตระบุว่าธนาคารจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลูกค้า

ด้านบรรดาผู้บริหารของไบแนนซ์ดอตยูเอสได้แสดงความวิตกกังวลต่อการโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารบริษัทครั้งนี้ เพราะเป็นการโอนเงินโดยที่พวกเขาไม่ทราบเรื่องมาก่อน โดยนางแคเธอรีน โคลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไบแนนซ์ดอตยูเอสในเวลานั้นได้เขียนข้อความถึงผู้บริหารฝ่ายการเงินของไบแนนซ์ในช่วงปลายปี 2563 เพื่อขอคำอธิบายเกี่ยวกับการโอนเงินดังกล่าว โดยระบุว่า การโอนเงินดังกล่าวเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงและไม่มีใครเคยเอ่ยถึงเรื่องนี้มาก่อน


ข้อมูลจาก :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก :  AFP

ข่าวแนะนำ