TNN online ลองใช้ก่อน! "ฮุนได" เปิดบริการ Subscriptions รถยนต์ไฟฟ้า

TNN ONLINE

Wealth

ลองใช้ก่อน! "ฮุนได" เปิดบริการ Subscriptions รถยนต์ไฟฟ้า

ลองใช้ก่อน! ฮุนได เปิดบริการ Subscriptions รถยนต์ไฟฟ้า

“ฮุนได” เปิดบริการสมัครสมาชิกรถยนต์ หรือ Car Subscription ในสหรัฐฯ สำหรับผู้ที่อยากลองใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังไม่อยากถูกผูกมัดด้วยข้อผูกพันระยะยาว

โปรแกรม Evolve+ ของฮุนไดให้บริการผ่าน 8 ดีลเลอร์ ใน 8 รัฐ ถูกออกแบบมาเพื่อคนที่อยากรู้จักอีวีให้ดีขึ้นและคนที่ต้องการใช้รถชั่วคราว ลูกค้าสามารถจองรถยนต์ไฟฟ้า Hyundai Ioniq 5 EV หรือ Kona Electric ได้ในราคา 899 ดอลลาร์ และ 699 ดอลลาร์ต่อเดือนตามลำดับ ผ่านทางแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ราคานี้รวมประกันอุบัติเหตุและค่าซ่อมบำรุงทั้งหมดแล้ว 


บริการนี้มีความแตกต่างจากการเช่ารถ ตรงที่การเช่ารถมักจะไม่รวมประกันและการซ่อมบำรุงในค่าใช้จ่ายรายเดือน นอกจากนี้โมเดลนี้ยังสามารถยุติการจ่ายค่ารายเดือนและคืนรถได้ทุกเมื่อที่ต้องการ


จุดเด่นของโปรแกรมของฮุนได คือมีแต่รถไฟฟ้าให้เลือกใช้ แต่ข้อเสียคือไม่มีอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้ามาให้ด้วย ซึ่งตอนนี้แบรนด์กำลังศึกษาแนวทางให้เพิ่มที่ชาร์จเข้าไปด้วยอยู่


จริง ๆ แล้ว Car Subscription ไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้ General Motors ก็เคยทดลองโมเดล Book by Cadillac ไปเมื่อปี 2017 ให้ลูกค้าสามารถสมัครใช้รถคาดิลแลคกับ SUV ได้ในราคา 1,500 ดอลลาร์ต่อเดือน แต่ก็ล้มเลิกไปในเวลาไม่ถึง 2 ปี


จากนั้นวอลโว่ ก็หยิบยกไอเดียมาใช้กับโปรแกรม Care by Volvo ในไม่กี่รัฐของสหรัฐฯ ผู้ใช้งานสามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนรถได้หลังจาก 5 เดือน ด้วยราคาเริ่มต้น 900 ดอลลาร์ต่อเดือน


Porsche ก็มีโปรแกรม Car Subscription เช่นกันใน 14 เมือง ราคามีตั้งแต่ 1,700 - 3,600 ดอลลาร์ต่อเดือน 

ส่วนบริษัท Free2Move ก็ให้บริการ Car Subscription ของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla อยู่ใน 7 เมือง รวมถึงยังมีสตาร์ทอัปที่ให้บริการโมเดลนี้มากมายทั้ง Finn และ Sixt 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง