TNN online "Subway" เล็งขายกิจการ คาดมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์!

TNN ONLINE

Wealth

"Subway" เล็งขายกิจการ คาดมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์!

Subway เล็งขายกิจการ คาดมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์!

ซับเวย์ (Subway) ธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์ระดับโลก กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการขายกิจการ ด้วยมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ (334,000 ล้านบาท)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ซับเวย์ (Subway) ธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์ (ร้านแซนด์วิช) ที่ดำเนินธุรกิจมานานเกือบ 60 ปี มีสาขาในหลายประเทศทั่วโลก เตรียมขายกิจการแล้ว โดยคาดว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ (334,000 ล้านบาท) โดยบริษัทได้จ้างบริษัท เจพีมอร์แกน เป็นที่ปรึกษา ซึ่งยังไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดการซื้อขาย 


John Chidsey (จอห์น ชิดซีย์) CEO Subway กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจของ Subway ที่ผ่านมาปรับตัวต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการพัฒนาเมนูใหม่ รวมถึงการรีโนเวตร้านใหม่ และขยายสาขาในต่างประเทศมากกว่า 750 สาขา ทำให้ยอดขายสาขาเดิมทั่วโลกเติบโตร้อยละ 9.2 ต่อปี ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะสาขาในอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.8 ในปี 2022 ซึ่งสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้มากกว่า 700 ล้านดอลลาร์


ขณะเดียวกัน Subway ยังมีจุดแข็งด้านดิจิทัล เน้นการให้บริการผ่านแอปพลิเคชันเดลิเวอรี ทำให้ยอดขายผ่านแอปเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว 


ปัจจุบัน Subway มีร้านทั้งหมด 37,000 สาขาใน 100 ประเทศทั่วโลก ส่วน Subway ประเทศไทย มีบริษัท อะเบาท์ แพสชั่น จำกัด ผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์แต่เพียงผู้เดียว 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง