TNN online ราคาทอง Spot ขยับลงใกล้หลุด 1,850 ดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทอง Spot ขยับลงใกล้หลุด 1,850 ดอลลาร์

ราคาทอง Spot ขยับลงใกล้หลุด 1,850 ดอลลาร์

ราคาทองคำ Spot หมิ่นเหม่ใกล้หลุดเส้น EMA 50 วัน ที่ 1,855 ดอลลาร์ สัญญาณขายจะเกิดเมื่อราคาหลุด 1,850 ดอลลาร์

ราคาทองคำ Spot แกว่งอ่อนตัวแบบ Sideway Down ตลอดวานนี้ เนื่องจากตลาดคาดการณ์การเปิดเผยดัชนี CPI ในคืนนี้ว่า ไม่ว่าตัวเลขจะออกมาเป็นการปรับลดลงต่อเนื่องตามคาด หรือน้อยกว่าคาด ก็จะทำให้เฟดยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง ภาพรวมในระยะนี้จึงเป็นการตรึงสกุลเงินดอลลาร์ให้ยืนแข็งค่า และกดให้ราคาทองคำอ่อนตัวต่ำลง ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 920.79 ตัน


ราคาทองคำ Spot หมิ่นเหม่ใกล้หลุดเส้น EMA 50 วัน ที่ 1,855 ดอลลาร์ สัญญาณขายจะเกิดเมื่อราคาหลุด 1,850 ดอลลาร์ ดังนั้น หากจะเข้าเก็งกำไรระยะสั้น ควรจับตาอย่างใกล้ชิด ในขณะที่ถ้าหากราคาบวกขึ้นไปก่อนที่จะหลุด 1,850 ดอลลาร์ แนวต้านบริเวณ 1,870 ดอลลาร์ ที่เกิดจากแรงขายตลอดสัปดาห์ก่อนจะเป็นตัวกดราคากลับลงมา จึงคงคำแนะนำให้ชอร์ตเมื่อปรับขึ้น และชอร์ตตามเมื่อหลุด 1,850 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,850 ดอลลาร์ และ 1,820 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,865 ดอลลาร์ และ 1,870 ดอลลาร์

คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือน ม.ค. ที่คาดว่าจะปรับลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน เช่นเดียวกับ ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (core CPI) ที่คาดว่าจะปรับลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD    

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O















ข่าวแนะนำ