TNN online พร้อมจ่ายไหม "Apple" จ่อออก "iPhone" รุ่นใหม่แพงขึ้นอีก!

TNN ONLINE

Wealth

พร้อมจ่ายไหม "Apple" จ่อออก "iPhone" รุ่นใหม่แพงขึ้นอีก!

พร้อมจ่ายไหม Apple จ่อออก iPhone รุ่นใหม่แพงขึ้นอีก!

Apple (แอปเปิล) วางแผนเปิดตัว iPhone รุ่นท็อปตัวใหม่ "iPhone Ultra" มีราคาแพงกว่า รุ่น Pro Max เดิม เชื่อผู้บริโภคจะยอมจ่าย

สำนักบลูมเบิร์ก รายงานว่า แอปเปิล ได้พูดคุยภายใน ในการเพิ่มรุ่นหรูระดับท็อปในไลน์สมาร์ทโฟนของตัวเองและสร้างความแตกต่างระหว่างรุ่นโปรกับรุ่นมาตรฐานของตัวเองให้มากขึ้น เพื่อทำให้ลูกค้ามีเหตุผลที่จะจ่ายเพิ่ม


การมาถึงของ iPhone15 ช่วงปลายปีนี้ แอปเปิลจะยังคงสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าแต่ละระดับของตัวเองด้วยความหลากหลายของวัสดุ ระบบประมวลผล และกล้อง นั่นรวมไปถึงการทำให้รุ่น โปร แม็กซ์ มีเลนส์กล้องแบบ periscope ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการซูมให้มากขึ้น


แผนของแอปเปิลในการสร้างความแตกต่างระหว่างรุ่น โปร และ รุ่น โปร แม็กซ์ ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่าบริษัทเล็งที่จะพัฒนารุ่นที่หรูขึ้นไปอีก ได้แก่ รุ่นอัลตร้า ซึ่งแอปเปิลได้ใช้ชื่อรุ่นนี้สำหรับนาฬิกาอัจฉริยะ หรือ สมาร์ท วอทช์ สายสปอร์ตสุดหรู และเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของระบบประมวลผล M1 ไปแล้ว


โดยมีรายงานจากภายในบริษัทว่าแอปเปิลกำลังหารือภายในว่าจะพัฒนารุ่น อัลตร้า ให้หรูยิ่งขึ้นไปกว่าตระกูลโปรเสียอีก และน่าจะทันเปิดตัวในปี 2024 


นับถึงตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่ารุ่นท็อปที่กำลังวางแผนนี้จะมีความแตกต่างอย่างไรแต่มีความเป็นไปได้ที่จะมาพร้อมกับการพัฒนากล้องที่ดีขึ้น ชิปที่เร็วขึ้น และหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นรวมถึงอาจจะมีฟีเจอร์แห่งอนาคตที่พอร์ตชาร์จได้


ก่อนหน้านี้ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ โค ก็เคยใช้วิธีนี้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอัลตร้าของตัวเองมาแล้ว ด้วยกันนำเสนอกล้องหลายตัว แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น หน้าจอกว้างขึ้น ความจำเพิ่มเติม และดีไซน์หลากหลาย นอกจากนี้ซัมซุงยังนำเสนอโทรศัพท์พับได้สองรูปแบบ ที่ได้กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของกลยุทธ์สมาร์ทโฟนของตัวเอง



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง