TNN online ลดแล้ว ลดอีก! "เทสลา" หั่นราคารถยนต์ไฟฟ้าในเกาหลีใต้ 2 เดือนติด

TNN ONLINE

Wealth

ลดแล้ว ลดอีก! "เทสลา" หั่นราคารถยนต์ไฟฟ้าในเกาหลีใต้ 2 เดือนติด

ลดแล้ว ลดอีก! เทสลา หั่นราคารถยนต์ไฟฟ้าในเกาหลีใต้ 2 เดือนติด

เทสลา ประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นในเกาหลีใต้ เป็นครั้งที่2 ในรอบ2เดือน ซึ่งคาดว่าอาจเพื่อต้องการกระตุ้นความต้องการซื้อ และทำให้โรงงานในเซี่ยงไฮ้ของเทสลาได้ประโยชน์จากกำลังการผลิตและทำกำไรได้สูงสุด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของบริษัทเทสลา ในเกาหลีใต้เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดราคาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นในเกาหลีใต้ ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เทสลาปรับลดราคารถยนต์บางรุ่นในเกาหลีใต้


โดยราคาที่ปรับลดลงจะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น มีตั้งแต่ประมาณ 3.5 ล้านวอนถึง 12.6 ล้านวอนหรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 9.4 หมื่นบาท – 3.4 แสนบาท


ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เทสลาวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้ในอีก 2 เดือนข้างหน้าเพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องมาจากการปรับลดราคาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ขายดีที่สุด 

นอกจากนี้เทสลา ยังมีการลดราคารถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีนเป็นครั้งที่สองในรอบสามเดือน และลดราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Model Y และรุ่น Model 3 ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลียอีกด้วย


สาเหตุการลดราคาในหลายประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการช่วยกระตุ้นความต้องการผลผลิตของเทสลา ที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตที่มีประสิทธิภาพและสร้างผลกำไรสูงสุด


โดยเทสลา วางแผนที่จะผลิตรถยนต์โดยเฉลี่ยเกือบ 20,000 คันต่อสัปดาห์ที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้ในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าหมายในปีนี้ ( 2023 ) จะต้องมียอดขาย 2 ล้านคัน หากไม่มีผลประทบจากปัจจัยภายนอก


และทำให้รถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์จีน ทั้ง Xpeng หรือ Aito ได้ปรับลดราคาสู้เช่นกัน 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง