TNN online ระวัง...ดอลลาร์กลับมาแช็งค่า ทุบทองเตรียมเป็นขาลง

TNN ONLINE

Wealth

ระวัง...ดอลลาร์กลับมาแช็งค่า ทุบทองเตรียมเป็นขาลง

ระวัง...ดอลลาร์กลับมาแช็งค่า ทุบทองเตรียมเป็นขาลง

ราคาทองคำ Spot ร่วงหนัก แต่ยังยืนเหนือเส้น EMA 20 วัน วันนี้จึงดูจะมีแรงรีบาวด์สั้นๆ อยู่บ้าง แต่ต้องจับตาช่วงตลาดสหรัฐ ถ้าหากว่าราคาหลุด 1,910 ดอลลาร์ ให้ระวังสัปดาห์หน้าจะเป็นการเข้าสู่แนวโน้มขาลงของจริง

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ต่างมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50% แต่ต่างกันตรงที่ ECB ย้ำว่าจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อไปจนกว่าเงินเฟ้อจะลดลง ส่วน BoE ระบุว่าเงินเฟ้อผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว เป็นการส่งสัญญาณให้ตลาดทราบว่าธนาคารกลางมีมุมมองว่าภาวะเงินเฟ้อยุโรปกำลังชะลอลงอย่างต่อเนื่อง ตลาดจึงประเมินว่ามีโอกาสที่ดอกเบี้ยในยุโรปอาจจะแตะจุดสูงสุดภายในปลายปีนี้ ประกอบกับแถลงการณ์ของประธานเฟดเมื่อคืนก่อนที่ระบุด้วยความมั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะไม่ตกแรงแม้เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยต่อไป ทำให้เงินทุนไหลกลับเข้าหาเงินสกุลดอลลาร์ ราคาทองคำจึงดิ่งกลับลงมาใกล้ 1,900 ดอลลาร์ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ซื้อสุทธิ 1.74 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 920.24 ตัน


ราคาทองคำ Spot ร่วงหนัก แต่ยังยืนเหนือเส้น EMA 20 วัน วันนี้จึงดูจะมีแรงรีบาวด์สั้นๆ อยู่บ้าง แต่ต้องจับตาช่วงตลาดสหรัฐ ถ้าหากว่าราคาหลุด 1,910 ดอลลาร์ ให้ระวังสัปดาห์หน้าจะเป็นการเข้าสู่แนวโน้มขาลงของจริง จึงแนะนำให้นักลงทุนปรับพอร์ตลดการถือครองทองคำลง และสำหรับคนที่เล่นสั้น ให้หาจังหวะชอร์ตเมื่อราคาปรับขึ้น สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,900 ดอลลาร์ และ 1,885 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,930 ดอลลาร์ และ 1,943 ดอลลาร์


คืนนี้ทางฝั่งสหรัฐจะเปิดเผยอัตราการว่างงาน ที่คาดว่าจะยังอยู่ในเกณฑ์ดี และยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม ประจำเดือน ม.ค. ที่มีโอกาสจะเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดมากเช่นเดียวกับที่ทาง ADP ประกาศออกมาเมื่อคืนวันพุธ ขณะที่ช่วงดึกจะมีการรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในภาคบริการ ประจำเดือน ม.ค. จาก S&P Global และ ISM


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ