TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 31 ม.ค. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 31 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 31 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ ภาพรวมแกว่งตัวแคบ รอข้อมูลจาก IMF และการประชุมเฟด

#investment บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) คาดบรรยากาศลงทุนอาจผันผวนตามข้อมูลและสัญญาณที่มาจาก IMF และเฟด โดยมองปัจจัยที่น่าจะกำหนดโทนของตลาดในช่วงข้างหน้า และอาจส่งผลตอความผันผวนของตลาดช่วงสั้นมาจากการ 2 ปัจจัยหลักๆ 

1) การเผยแพร่รายงานเศรษฐกิจรายไตรมาส (World Economic Outlook:WEO) ฉบับม.ค.66 เช้านี้ (เริ่ม 8.30 น. เวลาไทย) ซึ่ง IMF มองว่าเศรษฐกิจโลกมีความน่ากังวลน้อยลงเมื่อเทียบกับมุมมองช่วง ต.ค.65 อันเนื่องมาจากเงินเฟ้อที่ลดลง แม้คาดการณ์เติบโต GDP ปี 2566 จะปรับลดลง แต่มีการปรับเพิ่มคาดการณ์ปี 2567 ซึ่ภาพรวมรายงาน สอดคล้องกับมุมมองที่เราประเมินว่าโทนของรายงานน่าจะเป็นบวก และ 

.

.

2) การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (1 ก.พ.) คาดปรับขึ้นดอกเบี้ยเพียง 0.25% แต่อาจเห็นการแสดงความเห็นยืนยันการขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องซึ่งอาจทำให้ตลาดผันผวนบ้าง อย่างไรก็ตามหากไม่มีการแสดงความเห็นสุดโต่ง อาทิ การส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยไปในโซน 5.5-6.0% เรามองตลาดจะให้น้ำหนักบวกกับการเข้าใกล้จุดสูงสุดของวัฎจักรดอกเบี้ยมากกว่า

.

.

ภาพรวมกลยุทธ์: ภาพรวมยังแกว่งตัวรอข้อมูลจาก IMF และการประชุมเฟด การเก็งกำไรระยะสั้นเน้นหุ้นที่ยัง Laggard และเปิดเมืองที่ยังขึ้นน้อย รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากต้นทุนพลังงานที่จะลดลง 

.

.

หุ้นแนะนำ: MAJOR, FLOYD*, KSL*, TVDH*

.

.

แนวรับ: 1,670 และ 1,650 / แนวต้าน : 1,688-1,700 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่า ตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1689/1695จุด รับ 1672/1667จุด  นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนการประชุม Fed วันที่ 31 ม.ค. – 1 ก.พ.  (ทราบผลประชุมเช้าวันที่ 2 ก.พ. ของไทย) แม้ระดับการปรับเพิ่มดอกเบี้ยรอบนี้น่าจะเป็นไปตามที่ตลาดและ Nomura คาดที่ 25 bps แต่ตลาดรอการส่งสัญญาณดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือว่าจะตรึงดอกเบี้ยสูงยาวนานแค่ไหน รวมทั้งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ถ่วงราคาน้ำมันซึมลง อย่างไรก็ดี ในฝั่งเอเชียวันนี้จะเห็นภาพบวก China Reopening จากรายงาน PMI จีนทั้งภาคผลิตและบริการ ม.ค. 23 ที่เร่งตัวขึ้นชัดเจน (รายงานเช้าวันนี้) หนุนเศรษฐกิจเอเชียและไทยที่เกี่ยวโยงกับจีนสูง ผสานผลบวกต่อภาคท่องเที่ยวที่ชัดขึ้นเรื่อยๆหนุนผู้ใช้บริการสนามบิน AOT เร่งตัว y-y ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ มอง SET ลุ้นแกว่งตัวขึ้น ภายใต้ธีมเด่นนำตลาดวันนี้ China Reopening , Anti-Commodity วันนี้แนะนำ AAV, SAPPE, SCGP

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD 

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ