TNN online "โก๋แก่" เตรียมลุย! โมเดลฟู้ดทรัค- นมถั่วลิสง

TNN ONLINE

Wealth

"โก๋แก่" เตรียมลุย! โมเดลฟู้ดทรัค- นมถั่วลิสง

โก๋แก่ เตรียมลุย! โมเดลฟู้ดทรัค- นมถั่วลิสง

"โก๋แก่" เตรียมบุกตลาดรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมลุยโมเดลฟู้ดทรัค ร้านชานมไข่มุก นมถั่วลิสง ไอศกรีมโก๋ นม ถั่ว หวังทำรายได้แตะ 1 หมื่นล้าน ในอีก 5-10 ปี

นายจุมภฏ รวยเจริญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด กล่าวว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในอีก 5-10 ปีนับจากนี้ มีเป้าหมายผลักดันรายได้ขึ้นมาเป็น 1 หมื่นล้านบาท จากในช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท และลดลงมาเหลือ 2,100 ล้านบาท ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19


สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย มีการทบทวนแผนการเปิดโก๋ช็อป เพื่อจำหน่ายสินค้าในเครืออีกครั้ง จากในอดีตเคยเปิดให้บริการตามแหล่งท่องเที่ยวมากถึง 12 สาขา แต่เนื่องจากการระบาดโควิด-19 ทำให้ต้องปิดตัวไปเหลือเพียง 2 สาขา คือ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และจตุจักร


ที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมซื้อสินค้าของบริษัทจะเป็นตลาดจีนเป็นหลัก จึงมองว่าหลังจากจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค จะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทย แต่ยังต้องคอยดูว่าการกลับมาของตลาดจีนจะมีความคึกคักมากแค่ไหน จึงจะพิจารณาทำเลและจำนวนสาขาเพื่อเปิดให้บริการโก๋ช็อปอีกครั้ง


นอกจากนี้ บริษัทยังมีรูปแบบของร้านค้าในลักษณะฟู้ดทรักที่จะให้บริการตามสถานที่ต่างๆ ควบคู่ไปกับการออกบูธตามอาคารสำนักงาน เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น และร้านโก๋ นม ถั่ว ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท อาทิ ชานมไข่มุก ที่มีให้เลือกว่าจะใช้นมอัลมอนด์หรือว่านมถั่วลิสง และไอศกรีมแบบซันเดย์ เป็นต้น


สำหรับการทำตลาดต่างประเทศในปี 2566 นี้ จะเน้นการออกสินค้ารสชาติใหม่ที่เข้ากับแต่ละภูมิภาคของประเทศจีนให้มากขึ้น ทำรสชาติให้มีความเป็นท้องถิ่นมากกว่าเดิม ขณะเดียวกันยังเล็งเห็นถึงความชื่นชอบซีรีส์วายจากประเทศไทย จึงทำให้บริษัทวางแผนที่จะนำดาราซีรีส์วายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อทำตลาดในประเทศจีนให้มากขึ้น เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะเริ่มช่วงเดือน เม.ย-พ.ค. 66 นี้


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ