TNN online "ไทยวิวัฒน์" พร้อมลุยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

TNN ONLINE

Wealth

"ไทยวิวัฒน์" พร้อมลุยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

ไทยวิวัฒน์ พร้อมลุยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

ไทยวิวัฒน์ ประกาศแผนปี 2566 รุกประกันรถยนต์ไฟฟ้า หลังเป็น 1 ใน 2 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกจาก Tesla ประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าเบี้ยรับรวมที่ 8,000 ล้านบาท

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนในปี 2566 ว่า วางแผนขยายฐานลูกค้าประกันภัยรถยนต์ให้กว้างมากขึ้นด้วยการพัฒนาประกันรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์ ทั้งการประกันรถเปิดปิด และ แบบรายปี รับกระแสการเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์ใช้น้ำมันมาเป็นรถยนต์ดังกล่าว


ทั้งนี้การรุกตลาดประกันภัยรถ EV บริษัทยังขยายตลาดอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากในปัจจุบันความนิยมในการซื้อรถยนต์ EV มีมากขึ้น แต่การซ่อมรถยนต์ EV ยังไม่มีประวัติและสถิติในเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่เพียงพอนำมาประเมินต่อความคุ้มค่าในเรื่องของการกำหนดอัตราค่าประกันภัยรถ EV ทำให้ยังมีความเสี่ยงอยู่ในการประเมินค่าใช้จ่ายในการเคลม ส่งผลให้บริษัทไม่เร่งรุกการขยายฐานลูกค้ากลุ่มรถยนต์ EV มาก แม้ว่าจะได้เป็น Exclusive Partner กับแบรนด์ Tesla ที่รับประกันภัยรถแบรนด์ Tesla ก็ตาม แต่ไม่ได้รับลูกค้ามาทั้งหมด ซึ่งมีการแบ่งสัดส่วนให้กับบริษัทประกันภัยจากต่างชาติรายหนึ่งไปด้วยเช่นกัน


นอกจากประกันรถ EV แล้ว บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเบี้ยรับรวมปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องทะลุ 8,000 ล้านบาท จากผลิตภัณฑ์และบริการทั้งในกลุ่มรถยนต์ (Motor) และกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์ (Non-Motor) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ 


ผู้บริหารไทยวิวัฒน์ ยอมรับด้วยว่าปี 2566 ยังเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายรอบด้าน ทั้งในและต่างประเทศ ที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเศรษฐกิจโลกในช่วงครึ่งแรกของปีที่อาจเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังนั้น ยังต้องระมัดระวัง บริหารจัดการความเสี่ยงอย่างดีที่สุด เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนและมั่นคง



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง