TNN online "เต่าบิน" ส่ง "กิ้งก่า อีวี" ลงตลาดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไทย

TNN ONLINE

Wealth

"เต่าบิน" ส่ง "กิ้งก่า อีวี" ลงตลาดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไทย

เต่าบิน ส่ง กิ้งก่า อีวี ลงตลาดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไทย

กลุ่มฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น และ ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส เจ้าของ "เต่าบิน" เตรียมลุยสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ในชื่อ "กิ้งก่า อีวี"

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ในเครือฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับรูปโฉมใหม่ทั้งหมด เพื่อธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EVCharger ตั้งแต่ชื่อแบรนด์และโลโก้ กิ้งก่า อีวี (GINGA EV) ไปจนถึงดีไซน์ ด้วยหน้าจอแบบทัชสกรีนรายแรกและรายเดียวในระบบ AC สะดวกต่อการใช้ โดยมีการใช้งานด้วยระบบการจ่ายเงิน หรือ Payment เช่นเดียวกับตู้เต่าบินที่มีการเก็บเครดิตด้วยเบอร์โทรศัพท์และได้จดอนุสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว 


คาดว่าประมาณต้นปี 2566 หรือภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ GINGA EV จะสามารถให้บริการในบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า คอนโดมิเนียม สำนักงาน โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัย เป็นต้น


นอกจากนี้ จะมีการนำนวัตกรรมมาใช้ทั้งการทำการตลาด เพื่อช่วยบริหารจัดระบบการชาร์จไฟฟ้า ทั้งระบบการรอคิว จัดเก็บเงิน เก็บที่จอดรถยนต์ 


โดยแผนการขยายตู้ของ กิ้งก่า อีวี ในเบื้องต้น จะมีระบบ AC เท่านั้น เพราะประเมินว่า สถานีชาร์จแบบ DC แม้จะมีการชาร์จไฟที่เร็วแต่มีการลงทุนต่อจุดมากกว่า 1 แสนบาท อาจจะไม่คุ้มค่าในระยะสั้น 


ส่วนอนาคตธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ขึ้นอยู่กับการตอบรับของผู้บริโภคที่จะมีความมั่นใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า แม้จะมีกระแสการตื่นตัวและให้ความสนใจของรถยนต์ไฟฟ้า แต่เมื่อเทียบกับรถยนต์ทั้งระบบยังมีปริมาณที่น้อยอยู่ ทำให้อาจต้องใช้เวลาถึง 3 ปีที่จะประสบความสำเร็จ


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง