TNN online ราคาทองคำ Spot ย่อแรง แต่ก็รีบาวด์คืนได้แรง มีลุ้นทดสอบ 1,940$

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำ Spot ย่อแรง แต่ก็รีบาวด์คืนได้แรง มีลุ้นทดสอบ 1,940$

ราคาทองคำ Spot ย่อแรง แต่ก็รีบาวด์คืนได้แรง มีลุ้นทดสอบ 1,940$

แม้ภาพรวมเป็นการสวิงในกรอบจำกัดเพื่อรอข่าวเฟดสัปดาห์หน้า แต่ด้วยแรงซื้อกลับเมื่อวานนี้ก็อาจช่วยให้มีแรงส่งเป็นโมเมนตัมเชิงบวกดันราคาขึ้นทะลุ 1,940 ดอลลาร์

ราคาทองคำ Spot เผชิญแรงขายทำกำไรตลอดวานนี้กดให้ราคาแกว่งอ่อนตัวในช่วง 1,911-1,935 ดอลลาร์ แต่ตลาดยังคงให้ความเชื่อมั่นสูงถึง 95-100% ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกเพียงแค่ 0.25% ในการประชุมวันที่ 1 ก.พ. อีกทั้งตลาดเริ่มคาดหวังด้วยว่าประธานเฟดมีโอกาสจะส่งสัญญาณล่วงหน้าว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปี ทำให้มีแรงซื้อกลับหนุนให้ราคาทองคำที่ย่อลงใกล้ระดับ 1,900 ดอลลาร์ ดีดตัว รีบาวด์กลับขึ้นมา ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ และยังคงถือครองทองคำ 917.06 ตัน


ราคาทองคำ Spot ย่อลงแล้วดีดแรง แม้ภาพรวมเป็นการสวิงในกรอบจำกัดเพื่อรอข่าวเฟดสัปดาห์หน้า แต่ด้วยแรงซื้อกลับเมื่อวานนี้ก็อาจช่วยให้มีแรงส่งเป็นโมเมนตัมเชิงบวกดันราคาขึ้นทะลุ 1,940 ดอลลาร์ แต่ถ้าวันนี้ทดสอบแล้วไม่ผ่าน จะเกิดแรงขายกดกลับลงมาสวิงในกรอบเหมือนเดิม สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,920 ดอลลาร์ และ 1,910 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,935 ดอลลาร์ และ 1,942 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขเบื้องต้นของดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ ทั้งในภาคการผลิต และในภาคการบริการ  ประจำเดือน ม.ค. ที่คาดว่าจะหดตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 และ 7 ติดต่อกัน ส่วนดัชนีกิจกรรมภาคการผลิตในเขตริชมอนด์ ประจำเดือน ม.ค. ก็คาดว่าจะกลับมาหดตัวลงอีกครั้งเช่นกัน


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ