TNN online เทรนด์สุขภาพดันยอดขาย “โยเกิร์ต” พุ่ง! หลังโควิดคลี่คลาย

TNN ONLINE

Wealth

เทรนด์สุขภาพดันยอดขาย “โยเกิร์ต” พุ่ง! หลังโควิดคลี่คลาย

เทรนด์สุขภาพดันยอดขาย “โยเกิร์ต” พุ่ง! หลังโควิดคลี่คลาย

ซีพี-เมจิ เผยหลังคลี่คลายโควิด-19 ทำยอดขายโยเกิร์ตถ้วยพุ่งสูง ปีที่ผ่านมาเติบโตกว่าร้อยละ 9 ล่าสุดส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะตลาดโยเกิร์ตผลไม้ หวังขยายส่วนแบ่งการตลาด

นางสาวอินทิรา มีสมานยนต์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่า ช่วงสถานการณ์โควิดในปีช่วง 2020-2021 ที่ผ่านมา ตลาดโยเกิร์ตถ้วยติดลบต่อเนื่อง แต่ในปี 2022 เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นโดยภาพรวมตลาดโยเกิร์ตเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 10 และโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย มีการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 9


โดย เมจิ บัลแกเรีย เติบโตสวนทางกับตลาดมาแบบต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปี 2022 ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย มีจุดยืนของแบรนด์ที่ชัดเจนบวกกับเทรนด์ผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น และมองหาสินค้าที่มีสูตรหรือสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ


ล่าสุด ได้ขยายตลาดเพื่อจับกลุ่มผู้บริโภคที่กว้างขึ้นในกลุ่มโยเกิร์ตผลไม้ ที่มีสัดส่วนตลาดอยู่ถึงร้อยละ 70 จากตลาดโยเกิร์ตถ้วยทั้งหมด ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โยเกิร์ต เมจิ บัลแกเรีย เซตโยเกิร์ต แอนด์ฟรุ๊ต ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เติบโตและขยายส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น


ปี 2566 คาดว่าเมจิ บัลแกเรียจะขยายตลาดได้กว้างมากขึ้น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้จะเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงไป เพราะผู้บริโภคในยุคนี้ต้องการสินค้าที่คุ้มค่าทั้งทางด้านราคา รสชาติ และประโยชน์ต่อสุขภาพที่ต้องมาพร้อมกัน อย่างที่คนไทยหันมาทานโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง