TNN online ทอง Spot แกว่งในกรอบเหนือ 1,900$ รอปัจจัยใหม่

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot แกว่งในกรอบเหนือ 1,900$ รอปัจจัยใหม่

ทอง Spot แกว่งในกรอบเหนือ 1,900$ รอปัจจัยใหม่

ราคาทองคำ Spot แกว่งทรงตัวเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ สัญญาณทางเทคนิคในกราฟรายวันยังดูพักตัวต่อ

ราคาทองคำ Spot แกว่งทรงตัวรอปัจจัยใหม่หลังช่วงเช้าเมื่อวานนี้ทางการจีนประกาศดัชนีเศรษฐกิจหลายตัวที่แม้ดีกว่าคาด แต่ก็แสดงถึงการย่อลงของเศรษฐกิจนาภาพรวม และสถิติประชากรจีนเกิดใหม่ก็ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 60 ปีด้วย ในขณะที่ช่วงกลางคืนทางฝั่งสหรัฐเปิดเผยดัชนีภาพการผลิตในพื้นที่นิวยอร์กออกมาแย่ลงกว่าเดิมและแย่กว่าที่คาดมาก ทำให้กองทุนทองคำ SPDR Gold Trust ลดการถือครองด้วยการขายสุทธิ 2.90 ตัน รวมปัจจุบันมีทองคำในพอร์ตทั้งสิ้น 909.24 ตัน

 

ราคาทองคำ Spot แกว่งทรงตัวเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ สัญญาณทางเทคนิคในกราฟรายวันยังดูพักตัวต่อ แต่สำหรับในกราฟรายชั่วโมงพร้อมจะหนุนให้ราคาดีดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทำให้ในช่วงนี้ราคาจะอยู่ในกรอบการสวิงระยะสั้นระหว่าง 1,900-1,930 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,900 ดอลลาร์ และ 1,893 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,918 ดอลลาร์ และ 1,922 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะรายงานดัชนีราคาผู้ผลิต ประจำเดือน ธ.ค. ที่คาดว่าจะถอยลงจากเดือนก่อนหน้า ซึ่งจะกลายแรงกดดันให้เฟดยินดีขึ้นดอกเบี้ยน้อยลง ขณะที่ยอดค้าปลีกประจำเดือน ธ.ค. จะออกมาแย่ลงค่อนข้างมาก ซึ่งจะเพิ่มแรงกดดันให้เฟดต้องเริ่มพิจารณาแนวทางการปรับลดดอกเบี้ยลงเพื่อป้องกันเศรษฐกิจถดถอย

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ