TNN online สวนกระแส! บริษัทค้าปลีกยักใหญ่ M&S เตรียมจ้างงาน 3,400 ตำแหน่ง

TNN ONLINE

Wealth

สวนกระแส! บริษัทค้าปลีกยักใหญ่ M&S เตรียมจ้างงาน 3,400 ตำแหน่ง

สวนกระแส! บริษัทค้าปลีกยักใหญ่ M&S เตรียมจ้างงาน 3,400 ตำแหน่ง

มาร์คแอนด์สเปนเซอร์ เตรียมรับพนักงานเพิ่มอีก 3,400 ตำแหน่ง เพื่อขยายสาขาในอังกฤษ รวมทั้งเตรียมปรับสาขาหลายแห่ง มุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าของชำ

Marks and Spencer (มาร์คแอนด์สเปนเซอร์) หรือ M&S บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหราชอาณาจักร มีความเชี่ยวชาญด้านการขายเสื้อผ้า ความงาม ผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์อาหาร ประกาศเตรียมรับพนักงานเพิ่มอีก 3,400 ตำแหน่ง เพื่อปรับปรุงเป็นสาขาเต็มรูปแบบในเมืองของอังกฤษ เช่น ลิเวอร์พูล เบอร์มิงแฮม และลีดส์ในปีหน้า


ซึ่ง Marks & Spencer ใช้เงินลงทุนประมาณ 480 ล้านปอนด์ในแผนการปรับปรุงร้านค้า และคาดว่าจะสร้างงาน 3,400 ตำแหน่งในอีก 3 – 5 ปีข้างหน้า ถือเป็นการยืนยันการลงทุนและการจ้างงาน


โดย Stuart Machin ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ M&S กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์มีร้านค้าที่เหมาะสม ในสถานที่ที่เหมาะสม และพื้นที่ที่เหมาะสม และจะทำให้แผนในอนาคตเติบโตเร็วขึ้น แม้ว่าการซื้อสินค้าออนไลน์เจะเพิ่มมากขึ้น แต่หน้าร้านก็ยังมีความจำเป็น และนอกจากนี้ M&S ยังเชื่อว่าร้านที่มีความหลากหลายของสินค้าทั้งเสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน จะทำให้มีความได้เปรียบในการแข่งขัน


การประกาศแผนปรับปรุงสาขาและพนักงานมีขึ้น หลังการจับจ่ายในช่วงคริสต์มาส โดยเฉพาะสินค้าอาหารที่มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.3 ในช่วง 13 สัปดาห์จนถึงสิ้นปี 2565 ส่วนยอดขายสินค้าเสื้อผ้าและของใช้ในบ้านเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.8 โดยยอดขายเสื้อผ้าและของใช้ภายในบ้าน เติบโตเร็วกว่าแผนร้อยละ 26 ในร้านโคลเชสเตอร์แห่งใหม่อีกด้วย


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง