TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 17 ม.ค. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 17 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 17 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้คาด “Sideways/Up” สินทรัพย์เสี่ยงโลกยังได้แรงหนุนจาก China Reopening

#investment บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1695/1701จุด รับ 1677/1670จุด คาดสินทรัพย์เสี่ยงโลกยังได้แรงหนุนจากผลบวก China Reopening ล่าสุด Consensus ทยอยปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจโลกขึ้น นำโดยยุโรปหลังทิศทางราคาพลังงานเริ่มผ่อนคลาย แต่การเติบโตรวมฝั่งตะวันตกยังต่ำกว่า EM Asia และยังต้องติดตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจผ่านรายงานงบการเงิน บ.ยักษ์ใหญ่ อาทิ  Morgan Stanley, Goldman Sachs ทำให้กระแสเงินยังไหลมายังจีน+เอเชียต่อเนื่อง 

.

.

วันนี้ จีนจะรายงาน GDP 4Q22 ที่คาดจะเป็นจุดต่ำสุดของวงจรเศรษฐกิจจีนรอบนี้ จะเป็นแรงหนุนการเริ่มสะสมหุ้นเอเชียเร่งขึ้น และหนุนความเชื่อมั่นภายในของไทยเร่งขึ้น  ผสานแรงเก็งงบกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ต่อ เชื่อ SET แกว่งขึ้น ด้วยการนำหุ้น Domestic (ธนาคาร,ค้าปลีก), วงจร Bond Yield พีค (High Growth, เช่าซื้อ และโรงไฟฟ้า) จะยังเป็นหุ้นเด่น วันนี้แนะนำ BE8, BBIK, CRC

.

.

ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุภาพรวมกลยุทธ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้ว่า คาดตลาดแกว่งตัวกรอบแคบเมื่อเข้าสู่เทศกาลประกาศงบ การเก็งกำไรระยะสั้นเน้นหุ้นที่ยัง Laggard และกลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์เกี่ยวกับฝั่งต้นทุนที่ลดลง จะมีโอกาสเคลื่อนไหวได้ดี ปัจจัยติดตามที่สำคัญในสัปดาห์นี้คือผลประกอบการกลุ่มธนาคาร คาด BBL รายงานกำไรเด่นสุดในกลุ่ม 

.

.

//หุ้นแนะนำ: AMANAH*, VRANDA, ROJNA*, BCPG*

.

.

แนวรับ: 1,674 และ 1,650/ แนวต้าน : 1,695-1,710 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ