TNN online ลือหนัก! Apple จ่อปรับราคา "iPhone 15 Pro" เพื่อดันยอดรุ่น PLUS

TNN ONLINE

Wealth

ลือหนัก! Apple จ่อปรับราคา "iPhone 15 Pro" เพื่อดันยอดรุ่น PLUS

ลือหนัก! Apple จ่อปรับราคา iPhone 15 Pro เพื่อดันยอดรุ่น PLUS

Apple อาจปรับราคา "iPhone 15 Pro" ให้ห่างจาก iPhone 15 Plus เพื่อกระตุ้นยอดขายของรุ่น Plus ให้เพิ่มมากขึ้น

Forbes รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า Apple อาจปรับกลยุทธ์การตั้งราคา โดยขึ้นราคา iPhone 15 Pro ให้ห่างจากรุ่น Non-Pro มากขึ้น สาเหตุมาจากยอดขายของ iPhone 14 ที่อาจทำไม่ได้ตามเป้าเนื่องจากปัญหาด้านการผลิต และการส่งมอบจากโรงงานในจีนในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวตามการรายงานของ Forbes ให้ข้อมูลว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15 พร้อมกับโมเดลอื่นๆ ตามเดิม แต่จะมีการขึ้นราคารุ่น iPhone 15 Pro ให้แพงกว่าเดิมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อในรุ่น Non-Pro ให้มากขึ้น พร้อมยกข้อมูลด้านราคาที่ว่า iPhone 14 Plus มีราคาเริ่มต้นที่ 899 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งต่ำกว่า iPhone 14 Pro เพียง 100 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 3,312 บาท ด้วยเหตุนี้ หากมีการปรับราคาในรุ่น Pro ให้สูงขึ้นก็อาจเป็นการกระตุ้นยอดขาย iPhone 15 แบบ Non-Pro ได้ด้วย

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูง และส่วนต่างกำไรที่หดตัวเริ่มมีผลกับบริษัทมากขึ้น และจะเกิดขึ้นกับสินค้าของ Apple ทั่วโลก 

ด้าน MacRumors รายงานว่า Apple อาจขึ้นราคา iPhone 15 ในรุ่น Pro เช่นกัน และการขึ้นราคาครั้งนี้อาจทำให้สินค้าในตระกูล Pro รอบใหม่ มีราคาทะลุ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกด้วย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLIE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง