TNN online เอาจริง! "กองสลาก" เล็งเลิกสัญญา คนขายลอตเตอรี่ให้ "กองสลากพลัส"

TNN ONLINE

Wealth

เอาจริง! "กองสลาก" เล็งเลิกสัญญา คนขายลอตเตอรี่ให้ "กองสลากพลัส"

เอาจริง! กองสลาก เล็งเลิกสัญญา คนขายลอตเตอรี่ให้ กองสลากพลัส

สำนักงานสลากฯ ร่วมบูรณาการแก้ปัญหาสลากฯ เกินราคา และแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างจริงจัง พร้อมพิจารณาตัดสิทธิตัวแทนที่ขายส่งสลากฯ ให้แพลตฟอร์มเอกชน

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การดำเนินการกับแพลตฟอร์มเอกชนที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด ไม่ว่าจะรวมค่าบริการเพิ่มเติมหรือไม่ก็ตาม สำนักงานฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ในความผิดฐานขายสลากฯ เกินราคา 

ซึ่งปัจจุบัน ศาลมีคำสั่งระงับการทำให้แพร่หลายฯ (ปิดเว็บไซต์) ไปแล้ว 12 แพลตฟอร์ม กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการอุทธรณ์ โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 2 แพลตฟอร์ม และอยู่ระหว่างการไต่สวนของศาล จำนวน 1 ราย 

ในขณะเดียวกันสำนักงานฯ ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และขอยืนยันว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับกองสลากพลัส ไม่เคยให้สิทธิในการจำหน่ายสลากฯ และการขายสลากฯ ของแพลตฟอร์มดังกล่าว ก็ไม่สามารถควบคุมผู้ซื้อที่อายุต่ำกว่า 20 ปีได้

นอกจากนี้ การนำสลากฯ ของตนไปขายให้แก่ผู้อื่นเพื่อนำไปรวมชุด หรือแลกเปลี่ยนสลากฯ กับผู้อื่น หรือหากตรวจพบว่า สลากฯ ของผู้ขายไปวางไว้เพื่อเตรียมจำหน่ายที่จุดจำหน่ายของผู้อื่นนอกเหนือจากจุดที่ได้ระบุไว้ ให้สันนิษฐานว่าไม่ได้ขายสลากฯ ด้วยตนเอง และถือว่าเป็นการผิดสัญญาซึ่งสำนักงานฯ มีสิทธิบอกเลิกสัญญา หรือยกเลิกสิทธิการเป็นผู้ลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าได้ทันที

ส่วนการจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอพเป๋าตัง ของสำนักงานสลากฯ เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน มีการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานผ่านบัตรประชาชนก่อนซื้อ สามารถป้องกันผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาซื้อสลากฯ และมีการขออนุญาตประกอบธุรกิจตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ. 2545 โดยสลากฯ ทุกใบในแอพเป๋าตัง เป็นของตัวแทนรายย่อยและทุกใบราคา 80 บาท 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLIE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ