TNN online “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ลุ้นครม.เคาะวันนี้ รอนายกฯลงนาม

TNN ONLINE

Wealth

“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ลุ้นครม.เคาะวันนี้ รอนายกฯลงนาม

“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ลุ้นครม.เคาะวันนี้ รอนายกฯลงนาม

“โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ลุ้นครม.พิจารณาวันนี้ รอนายกฯลงนาม ด้านททท.เตรียมโรดโชว์จีนก.พ.ฟื้นเศรษฐกิจ

วันนี้ ( 17 ม.ค. 66 )นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงความคืบหน้าของ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ว่า ขณะนี้เหลือเพียงขั้นตอนการลงนามจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อบรรจุเข้าวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยคาดหวังว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ อาจนำเข้ามาพิจารณาได้ทัน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เตรียมจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขายในด้านการท่องเที่ยว ที่ประเทศจีน ในพื้นที่หลัก 3 เมือง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู และกว่างโจว โดยนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งฝั่งไทยและจีนมาพบปะเจรจาธุรกิจกัน และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวด้วย

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า โครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ถือเป็นนโยบายสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประกอบการในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และยังเป็นมาตรการสำคัญในการสนับสนุนไทยเที่ยวไทย แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์โควิดในไทยจะคลี่คลายแล้ว แต่การส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศยังมีความสำคัญอยู่ เป็นการแสดงให้คนไทยเห็นว่าประเทศไทยเป็น Top of mind destination ซึ่ง ททท. ได้ทำโครงการเสนอผ่านรัฐมนตรีไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา

ภาพจาก  :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง