TNN online หมดยุค WFH "สตาร์บัคส์" ให้พนักงานเข้าออฟฟิศ สัปดาห์ละ 3 วัน

TNN ONLINE

Wealth

หมดยุค WFH "สตาร์บัคส์" ให้พนักงานเข้าออฟฟิศ สัปดาห์ละ 3 วัน

หมดยุค WFH สตาร์บัคส์ ให้พนักงานเข้าออฟฟิศ สัปดาห์ละ 3 วัน

หมดยุค Work From Home เมื่อบริษัทขนาดใหญ่อย่างสตาร์บัคส์ เริ่มให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศสัปดาห์ละ 3 วัน มีผลในสิ้นเดือนนี้

โฮวาร์ด ชูลทส์ (Howard Schultz) CEO ของสตาร์บัคส์ เครือข่ายแบรนด์กาแฟชื่อดังของสหรัฐฯ ส่งสารถึงพนักงานเมื่อวันพุธที่ 11 ม.ค.66 ว่า ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ ให้พนักงานประจำสำนักงานใหญ่ในเมืองซิแอตเทิล ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ กลับเข้ามาทำงานออฟฟิศสัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันอังคาร วันพุธ และอีก 1 วันในสัปดาห์ให้ตกลงกันในฝ่ายกับหัวหน้าและทีม ส่วนอีก 2 วันที่เหลือ สามารถทำงานแบบ Work from home ได้ 


โดยก่อนหน้านี้มีการให้พนักงานเข้าออฟฟิศเพียงสัปดาห์ละ 1 วัน แต่ CEO ของสตาร์บัคส์ ระบุว่ามีพนักงานที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ ทั้งที่เป็นข้อตกลงในการทำงานและจ้างงาน 


การกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ 3 วัน ต่อสัปดาห์ของสตาร์บัคส์ ครอบคลุมถึงพนักงานฝ่ายสนับสนุนในระดับภูมิภาคที่อยู่ในระยะการเดินทางไป - กลับสำนักงานได้ และสำหรับพนักงานในระดับภูมิภาค วันที่สามที่กำหนดขึ้น จะเป็นวันที่พนักงานทุกฝ่ายเข้าไปทำงานที่สำนักงานพร้อมกัน


ขณะนี้บริษัทขนาดใหญ่ ทั้งแอปเปิล ดิสนีย์ ทวิตเตอร์ ต่างให้พนักงานกลับเข้าทำงานในออฟฟิศเป็นหลัก แม้ยังไม่ใช่ทุกวันของสัปดาห์

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง